Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rượu và một số sự thật khiến bạn kinh ngạc

Uống nhiều rượu bia thường xuyên có thể dẫn đến những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Bác sĩ Tan Poh Seng cho biết lạm dụng rượu lâu dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, các bệnh về gan, rối loạn đường tiêu hóa và tổn thương thần kinh cùng các bệnh ung thư như ung thư tuyến tụy và gan.

Rượu và một số sự thật khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 1.

Tôi có thể uống bao nhiêu?

Nam giới nên uống không quá hai ly theo tiêu chuẩn mỗi ngày, và phụ nữ không quá một ly, theo Hội đồng Nâng cao Sức khỏe. Đồ uống có cồn theo tiêu chuẩn là một lon bia thông thường 330ml, một ly rượu vang 175ml hoặc một ly rượu mạnh 35ml.

Theo bác sĩ tiêu hóa tan chi chiu, trung tâm tiêu hóa & y khoa quốc tế tại bệnh viện gleneagles singapore cho biết, lạm dụng đồ uống có cồn hàng ngày thậm chí còn có hại hơn so với việc thỉnh thoảng uống rượu bia.

Ông nói: Uống rượu từ từ nhưng thường xuyên sẽ dẫn đến tổn thương gan không thể phục hồi. Tuy nhiên, uống rượu say vẫn là nguyên nhân phổ biến của ngộ độc rượu - một trường hợp cấp cứu y tế khi nạn nhân say đến mức có thể hôn mê sâu và mắc các triệu chứng khác.

Thiếu niên có thể uống một chút rượu không?

Bác sĩ yim heng boon, chuyên gia tư vấn cấp cao về tiêu hóa và gan mật tại bệnh viện mount elizabeth novena cho biết, không nên khuyến khích thanh thiếu niên tập tành uống rượu. "tuổi trẻ, sự non nớt và cơ thể chưa phát triển hết có thể khiến họ dễ bị tác dụng phụ của rượu hơn." nhiều quốc gia có giới hạn tuổi uống rượu hợp pháp, thường từ 18 đến 21. ở singapore là 18 tuổi.

Cách tốt nhất để tránh cảm giác nôn nao?

Rượu và một số sự thật khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 2.

Cảm giác nôn nao phát sinh do sự kết hợp của các "đồng loại" hoặc hóa chất hữu cơ khác nhau trong đồ uống, trong đó gồm rượu; ngoài ra còn tình trạng mất nước, do uống quá nhiều rượu và không đủ nước. rượu là một chất lợi tiểu, vậy nên, nó khiến cho cơ thể bài tiết nhiều, vì vậy cơ thể dễ bị mất nước, bác sĩ tan chi chiu cho biết.

Ông khuyên, khi uống nhiều rượu bia, hãy uống nhiều nước lọc giữa các lần uống rượu. Điều này giúp tiết chế lượng cồn uống vào, vì dạ dày được giữ nước một phần. Bác sĩ Yim cho biết, tránh uống khi bụng đói vì rượu sẽ được hấp thụ với tốc độ nhanh hơn. Bạn có thể đã nghe nói về cách "chữa" này - uống paracetamol vào ban đêm để ngăn chặn cảm giác nôn nao vào ngày hôm sau. Việc này có hiệu quả hay không phụ thuộc vào lượng rượu tiêu thụ và chức năng và bảo tồn gan của người đó.

Rượu có làm cho tôi mập không?

Có, nếu bạn uống quá nhiều, vì đồ uống có cồn chứa nhiều calo. Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý uống xen kẽ đồ uống có cồn với đồ uống không cồn có hàm lượng calo thấp, chẳng hạn như nước soda hoặc trà. Tóm lại, một cái nhìn sơ lược về lượng calo tích trong các đồ uống như sau:

• Rượu: Một ly rượu vang đỏ 175ml có thể chứa 120 calo, tương đương với một lát bánh bông lan. Rượu vang trắng thường có nhiều calo hơn một chút. Một ly 175ml chứa 130 calo - cũng giống như ăn một túi nhỏ khoai tây chiên giòn.

• Bia: Một vại bia có thể chứa 170-200 calo, tương đương với những gì bạn nhận được trong một chiếc bánh rán vòng phủ đường. Bia nhẹ có ít calo hơn.

• Đồ uống khác: Một lít rượu táo, thức uống đang ngày càng phổ biến, chứa khoảng 200 calo. Một khẩu phần 25ml rượu mạnh, chẳng hạn như vodka hoặc gin, chứa 55 calo.

Bs tan poh seng, chuyên gia về bệnh gan và tiêu hóa từ bệnh viện mount elizabeth, singapore sẽ tư vấn trực tuyến miễn phí cho bệnh nhân có các tình trạng bệnh về gan như viêm gan virus, gan nhiễm mỡ, xơ gan, ghép gan và các bệnh lý đường tiêu hóa thông thường khác vào ngày thứ sáu, 26 tháng 3 năm 2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký, xin liên hệ:

Văn phòng đại diện các bệnh viện parkway singapore:

tầng 5 số 110 Bà Triệu, Hà Nội.

Hotline: 0988 155 855 hoặc 084 308 3637

Email: info@parkway.com.vn

FB page: www.facebook.com/MountElizabethSGVietnamOffice

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/ruou-va-mot-so-su-that-khien-ban-kinh-ngac-20210319163546314.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY