12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sài Gòn đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, cảnh báo chỉ số UV có thể đạt cực đại gây nhiều tác hại đối với sức khỏe con người

TP. HCM và các tình thành khu vực Nam Bộ đang trải qua những chuỗi ngày nắng nóng đỉnh ddiemr, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở ngưỡng 35-37 độ C.

Nắng nóng khiến chỉ số tia UV tại các khu vực này ở ngưỡng cực đại, có thể gây nguy hại cao cho sức khỏe con người.

Ngày 14/3 vừa qua, thời tiết nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở TP. HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 35-37 độ C, khu vực như Biên Hòa (Đồng Nai) rơi vào khoảng 36.6 độ C và Sở Sao (Bình Dương) là 36.3 độ C.

Sài Gòn và Nam bộ đang trải qua những ngày tháng 3 nắng nóng đỉnh điểm.

Đến hôm nay (15/3), áp cao cận nhiệt đới có trục đi qua các tỉnh Trung Trung Bộ tiếp tục hoạt động mạnh, nên nắng nóng có khả năng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các khu vực này.

Ngoài ra, nắng nóng cục bộ có khả năng xảy ra ở miền Tây, thời gian có nhiệt độ đạt trên 35 độ C sẽ tập trung trong khoảng từ 11h đến 15h.

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng tại TP. HCM và các tình thành Nam Bộ sẽ kéo dài hết ngày 20/3, ngày 16-17/3, Đông Nam Bộ nắng nóng và thời gian kéo dài 9-10h/ngày.

Chỉ số tia UV ở mức cao nguy hại với sức khỏe con người

Nắng nóng đỉnh điểm khiến chỉ số tia UV tại khu vực Nam Bộ ở mức cao, và tại TP. HCM, chỉ số tia UV cực đại trong hôm nay ở ngưỡng 10 - ngưỡng gây hai cao đối với sức khỏe con người. Trong khi đó, chỉ số tia UV trong những ngày tới dự báo tiếp tục duy trì ở mức cao, thậm chí còn có khả năng tăng lên ngưỡng 11 vào ngày 17/3.

Chỉ số UV là chỉ số đo lường theo tiêu chuẩn quốc tế về cường độ bức xạ tử ngoại từ mặt trời, tại một địa điểm nào đó trong ngày. Mức mạnh nhất của tia UV là giữa trưa và có 5 mức được cảnh báo nguy hại. Chúng ta có thể theo dõi về mức chỉ số UV để biết những tác hại và có biện pháp chủ động phòng tránh, bảo vệ bản thân tốt nhất.

Chỉ số UV ở mức 1-2, là mức an toàn nhưng nếu tiếp xúc ảnh nắng mặt trời hơn 1 tiếng mà không che chắn, bạn có nguy cơ bỏng da.

Chỉ số tia UV quá cao sẽ gây hại cho da và cả sức khỏe.

Chỉ số UV ở mức 3-5, nguy cơ vừa phải nhưng sẽ bỏng da sau 40 phút tiếp xúc mà không che chắn. Với mức độ này, chúng ta được khuyến cao không nên ra ngoài vào giữa trưa.

Chỉ số UV ở mức 6-7, nguy cơ ảnh hưởng cao, bỏng da sau 30 phút tiếp xúc trực tiếp mà không bảo vệ.

Chỉ số UV ở mức 8-10, ảnh hưởng rất cao, nguy cơ bỏng da sau 25 phút tiếp xúc không che chắn. Phởi nắng liên tục từ 6 tiếng trở lên mà khoogn đeo kính sẽ bị rối loạn thị giác.

Chỉ số UV ở mức 11, ảnh hưởng lớn, có thể bị bỏng da chỉ sau 10 phút tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mà không che chắn kĩ. Việc phơi nắng liên tục từ 6 tiếng trở lên mà không đeo kính sẽ bị rối loạn thị giacs, chảy nước mắt, và sợ ánh sáng...

Theo khuyến cáo từ các tổ chức Y tế, người dân nên bảo vệ mình bằng cách thoa kem chống nắng cho da, đội mũ khi chỉ số UV đạt mức 3 hoặc cao hơn. Hạn chế tối đa ra ngoài và tiếp xúc trực tiếp với ảnh nắng đặc biệt là vào giờ cao điểm từ 11h-17h.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sai-gon-dang-trai-qua-dot-nang-nong-dinh-diem-canh-bao-chi-so-uv-co-the-dat-cuc-dai-gay-nhieu-tac-hai-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi-30394/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY