Kinh tế xã hội hôm nay

Sài Gòn đìu hiu ngày cận Tết

MangYTe - Các con đường, các khu vui chơi cuối năm,…ở Sài Gòn vào ngày 28 tháng Chạp đìu hiu, không còn sự nhộn nhịp, hối hả, tất bật vốn có của những ngày cuối năm.

Theo ghi nhận, các tuyến đường trung tâm tp.hcm như đều vắng vẻ hơn ngày thường. ngay những điểm tham quan cuối năm cũng trở nên đìu hiu ít người qua lại.

Sài Gòn đìu hiu ngày cận Tết - Ảnh 1.

Nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM như đều vắng vẻ hơn ngày thường.

Sài Gòn đìu hiu ngày cận Tết - Ảnh 2.

Trước Bưu điện Trung tâm TP.HCM cũng không đông khách tham quan như trước.

Tại phố ông đồ (đường phạm ngọc thạch, quận 1, tp hcm), tất cả các gian hàng, lều trại của các ông đồ đều bắt đầu dọn dẹp, trả lại mặt bằng trước thời hạn. hội hoa xuân tết tân sửu 2021 tại công viên tao đàn vừa mới khai mạc đã vắng khách đến tham quan, chụp ảnh.

Sài Gòn đìu hiu ngày cận Tết - Ảnh 3.

Các gian hàng, lều trại của các ông đồ đều bắt đầu dọn dẹp, trả lại mặt bằng trước thời hạn.

Sài Gòn đìu hiu ngày cận Tết - Ảnh 4.

Khu vực bên trong Nhà Văn hóa Thanh Niên đã rào lại, người dân đành phải chụp ảnh ở khu vực phía trước.

Sài Gòn đìu hiu ngày cận Tết - Ảnh 5.

Phố ông đồ trước cửa cung văn hóa lao động cũng đìu hiu trước giờ dọn sạp.

Sài Gòn đìu hiu ngày cận Tết - Ảnh 6.

Hội hoa xuân tết tân sửu 2021 tại công viên tao đàn vừa mới khai mạc đã vắng khách đến tham quan.

Trước đó, trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch covid-19 trên địa bàn tp hcm, chủ tịch ubnd tphcm nguyễn thành phong đã có chỉ đạo: dừng tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới; phòng trà, sân khấu- kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bi-a và dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự từ 12h ngày 9/2.

Đối với các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh vẫn hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế. Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách Tết trên đường Nguyễn Huệ: Không tổ chức lễ khai mạc và chỉ mở cửa từ 8h đến 17h.

Ngọc Quyên

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/sai-gon-diu-hiu-ngay-can-tet-20210209170943222.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ trong hai ngày đầu tháng 6, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có thêm 217 con lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi từ 35 hộ trên địa bàn 8 xã. Mặc dù các cơ quan chuyên môn của tỉnh này đã làm nhiều cách, nhưng dịch tả lợn châu Phi vẫn đang có dấu hiệu lan rộng
  • Tuổi mười bảy bẻ gãy sừng trâu”- câu nói ấy đã nói lên sức mạnh thể lực của lứa tuổi mười tám đôi mươi. Thế nhưng bệnh tật chẳng chừa ai, teen cũng có thể mắc bệnh.
  • Ông Thượng, Ông Tạ, Lăng Ông... là địa danh ghi dấu những câu chuyện lịch sử của thành phố hơn 300 tuổi Sài Gòn - Gia Định. Cùng tìm hiểu về những địa danh này qua bài trắc nghiệm sau.
  • Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) và hãng thông tấn AFP cho biết tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại một số quốc gia trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc và Tu vong tăng nhanh trong các tuần gần đây
  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Phòng thanh tra chuyên ngành thuộc Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Chăn nuôi và lực lượng công an điều tra...
  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY