Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm khi chăm sóc trẻ bố mẹ cần chú ý

Rất nhiều phụ huynh mắc phải sai lầm khi chăm sóc trẻ mà không hay biết đâu nhé.

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng mật ong

Không rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng mật ong. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng mật ong có thể vệ sinh răng miệng cho trẻ và đây là một quan niệm sai lầm. cha mẹ tuyệt đối không nên sử dụng mật ong để vệ sinh miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. vì trong mật ong có nhiều bào tử vi khuẩn clostridium botulinum, tạo ra độc tố gây ảnh hưởng tới thần kinh cơ và liệt, nặng còn có thể khiến trẻ t* vong. trẻ dưới 1 tuổi (đặc biệt dưới 6 tháng) có nguy cơ ngộ độc cao với độc tố này, do vậy không được cho trẻ dùng mật ong cũng như đánh tưa lưỡi bằng mật ong.

Bổ sung muối quá sớm trong quá trình chăm sóc trẻ

Ăn muối quá sớm chính là nguyên nhân làm tăng gánh nặng cho thận. Đặc biệt đối với trẻ em, chứng năng thận vẫn chưa được hoàn thiện hoàn toàn. Nếu mẹ thường xuyên cho trẻ ăn muối sẽ khiến thận bị tổn thương. Bên chanh đó, điều này cũng khiến trẻ hình thành thói quen ăn mặn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp và các loại bệnh khác phát sinh sau này.

Trong sữa mẹ, sữa công thức và các loại thực phẩm khác đã chứa một lượng muối nhất định, phù hợp với nhu cầu cơ thể trẻ cần. Chính vì thế, cha mẹ không cần bổ sung thêm muối cho trẻ khi chúng dưới 1 tuổi. Ngoài muối, các gia vị khác như nước tương, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, tỏi, ớt… cũng không nên thêm vào thực đơn ăn dặm của trẻ. Muốn món ăn thêm hấp dẫn, bạn chỉ nên dùng gia vị được khuyến cáo sử dụng cho trẻ nhỏ đúng lứa tuổi thôi nhé!

Tập xi tè cho trẻ sớm

Phần lớn người già đều quan niệm rằng nên tập xi tè cho trẻ sớm để tránh tình trạng trẻ bị tè dầm. Tuy nhiên, việc làm đó sẽ làm tổn thương khớp háng do cột sống và khớp háng chưa cứng cáp hoàn toàn.

Bên cạnh đó, điều này vô tình khiến trẻ phải gắng sức để tè hoặc đại tiện, dễ dẫn đến tình trạng sa hậu môn, nứt hậu môn vô cùng nguy hiểm cho trẻ.

Nghe theo lời khuyên của mọi người

Theo Parents, trong những tuần đầu tiên chăm trẻ sơ sinh, bạn thường tìm kiếm lời khuyên từ những người từng trải qua giai đoạn này. Thậm chí, nhiều người dù chưa có kinh nghiệm vẫn sẽ đưa ra đề xuất nào đó. Nhưng không phải mọi người đều có ý kiến thống nhất với nhau và nhiều ý kiến chưa chắc đã đúng.

Bởi vậy, điều này là không được khuyến khích. Bạn sẽ không có sự sáng tạo trong cách nuôi dạy con của mình. Thay vào đó, hãy lắng nghe lời khuyên của người khác nhưng kết luận duy nhất quan trọng thuộc về bạn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/sai-lam-khi-cham-soc-tre-bo-me-can-chu-y-61783.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khi-cham-soc-tre-bo-me-can-chu-y/20220215024443432)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Suy dinh dưỡng là tình trạng cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng và chất đạm cũng như các yếu tố vi lượng khác để đảm bảo cho cơ thể phát triển
  • Tiêu chảy là một bệnh thường gặp ở trẻ dưới 12 tháng tuổi. Trẻ suy dinh dưỡng khi mắc bệnh tiêu chảy dễ bị tiêu chảy kéo dài.
  • Tại sao trẻ ăn nhiều mà không lớn? - Đó là câu hỏi của không ít cha mẹ hiện nay khi mà con ăn đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng nhưng không tăng cân.
  • Nôn trớ là hiện tượng thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản rồi trào ra ngoài theo đường miệng. Việc xử trí đúng sẽ giúp trẻ cải thiện chứng bệnh này.
  • Với những mẹo nhỏ, giúp bé khám phá thế giới rau quả và tự làm đồ ăn ngộ nghĩnh, bé sẽ có lòng say mê với những đồ ăn có lợi cho sức khỏe.
  • Theo một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Pediatrics, trẻ sơ sinh nhẹ cân gia tăng nguy cơ mắc trầm cảm, rối loạn tăng động kém chú ý...
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Trong quá trình mang thai do thay đổi về hooc môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như: viêm lợi, sâu răng, mòn răng,… gây phiền toái khó chịu.
  • Đông y gọi viêm lợi, miệng hôi ở trẻ em là cam miệng (nha cam khẩu xú). Nguyên nhân do vị cảm nhiễm nhiệt tà gây ra miệng hôi, lợi sưng thũng;
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY