Tình yêu và giới tính hôm nay

Sai lầm khiến hôn nhân đi vào bế tắc

Phụ nữ cần tránh những sai lầm dưới đây để giữ cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc:

Để người khác can thiệp vào cuộc hôn nhân của 2 vợ chồng

Phụ nữ có thói quen khi “tám” với bạn bè thường lôi những chuyện trong gia đình ra kể nể than phiền những việc không như ý. Và người chồng cũng không ngoài cuộc tám đó. Nhưng bạn có biết rằng, đàn ông sẽ bị tổn thương khi biết mình thành chủ đề cho vợ và người khác bàn chuyện không?

Không đánh giá cao những việc chồng làm

Người đàn ông thường coi mình là trụ cột của gia đình. Khi biết những việc mình làm không được vợ coi trọng họ sẽ có cảm giác thất vọng. Họ muốn được người vợ tự hào về những gì mình làm.

Coi chồng là tài sản riêng

Đây là một sai lầm nghiêm trọng và khiến cho cuộc hôn nhân của bạn bị bế tắc. Chồng bạn sẽ cảm thấy khó chịu thậm chí phản cảm với những hành động giữ chồng của bạn. Hãy để chàng có những khoảng riêng cho mình và đôi lúc phải để chàng được tự do “bay nhảy”.

Không thông qua chồng khi đưa ra quyết định quan trọng

Những quyết định quan trọng liên quan đến kinh tế, tiền bạc bạn cần đưa ra ý kiến và thông qua chồng trước khi quyết định. Ngay cả khi phải ra quyết định những vấn đề nhỏ hơn như đi dự tiệc tối, lựa chọn trường học cho con… bạn cũng nên hỏi và tham khảo ý kiến từ chồng.

Không tranh cãi một cách tích cực khi có xung đột

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không phải là ít khi xảy ra tranh cãi mà phải là hai người biết tranh cãi một cách tích cực. Điều này có nghĩa là họ phải biết thể hiện cảm xúc của mình đúng mực và nhìn nhận được rõ nhu cầu của đối phương. Khi mâu thuẫn xảy ra, phụ nữ có xu hướng trò chuyện hay tranh luận với chồng khá tiêu cực. Điều này chỉ làm cho tranh cãi vợ chồng càng thêm tồi tệ. Đây chính là sai lầm thường gặp ở những bà vợ.

Chỉ mình đàn ông có trách nhiệm lo kinh tế gia đình

Quan niệm này đã bị lỗi thời và không còn thích hợp với hiện tại. Đàn ông hiện đại hầu hết nhận xét, một người vợ độc lập, có năng lực và địa vị xã hội sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Hơn nữa, việc cùng nhau san sẻ gánh nặng gia đình giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt!

Ghen tuông khi chồng nhìn người đàn bà khác

Hãy “nhắm một mắt mở một mắt” khi nhìn thấy chồng mình bị thu hút bởi một phụ nữ xinh đẹp. Bởi chính bạn còn đôi lúc bị thu hút bởi trai đẹp thì huống chi là chồng bạn. Nếu bạn phản ứng thái quá sẽ khiến cho chàng phật ý, thậm chí tức giận.

Yêu chồng nhưng không yêu nhà chồng

Bất kỳ cuộc chiến nào giữa bạn và gia đình chồng, đều khiến người chồng đau đầu, không biết làm sao cho phải! Hãy nghĩ một cách tích cực, nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình nhà chồng, người chồng sẽ càng yêu bạn hơn gấp bội, và đôi khi gia đình nhà chồng lại chính là nơi níu giữ chân người chồng giúp bạn những khi chồng lỡ bước!

Cấm vận sex với chồng như một hình phạt

Theo Phunutoday, phụ nữ thường mắc sai lầm là dùng cách “cấm vận” sex để trừng phạt chồng vì vợ chồng đang giận dỗi bởi một điều gì đó. Khi bị vợ từ chối “chuyện ấy”, trong tâm trí các ông chồng sẽ xuất hiện suy nghĩ “cô ấy coi thường mình”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/sai-lam-khien-hon-nhan-di-vao-be-tac-10966/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY