Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sai lầm nghiêm trọng khi ăn nội tạng dễ khiến bạn bị bệnh

Còn ăn nội tạng theo cách này nữa thì kiểu gì cũng rước bệnh vào người đấy bạn.

Nội tạng động vật bao gồm ruột và cơ quan nội tạng của động vật, chứa chất béo bão hòa & lượng cholesterol cao, lượng muối vô cơ hay vitamin phong phú. tuy nhiên, thực phẩm này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh.

Dưới đây là một số những sai lầm cơ bản dẫn đến nguy cơ mắc bệnh từ nội tạng động vật.

Nội tạng không rõ nguồn gốc

Các nội tạng động vật không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng lây bệnh sang người. cụ thể nếu ăn óc bò không rõ nguồn gốc, mô hệ thống thần kinh có thể bị truyền bệnh não xốp bò “bệnh bò điên”. hay khi ăn gan động vật chăn nuôi không vệ sinh, nguy cơ ô nhiễm độc tố vi nấm aflatoxin cao – chất có khả năng gây ung thư gan ở người.

Đặc biệt, nếu lợn nhiễm liên cầu khuẩn, trong máu, lòng ruột nội tạng và thịt lợn sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn, khi ăn các sản phẩm từ lợn này như tiết canh, lòng, nem chua, cháo lòng ... chưa được nấu chín thì liên cầu khuẩn từ thức ăn đó sẽ xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh.

Ăn quá nhiều

Dù có yêu thích nội tạng động vật đến đâu cũng chỉ nên ăn vừa phải. với người bình thường chỉ nên ăn tối đa từ 2 – 3 lần trong 1 tuần, mỗi lần đối với người lớn từ 50 – 70g/ 1 bữa, còn với trẻ nhỏ mỗi lần chỉ dùng từ 30 – 50g/ 1 lần.

Quan niệm sai lầm

Quan niệm “ăn óc bổ óc” là không đúng vì không có cơ sở khoa học. trong óc lợn có hàm lượng chất đạm thấp, chỉ bằng một nửa gan hoặc thịt, cá nhưng hàm lượng cholesterol lại rất cao, chỉ cần ăn 100g óc lợn thì lượng cholesterol đã gấp 8 lần nhu cầu hàng ngày.

Một số lưu ý ăn nội tạng động vật

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình khi ăn nội tạng động vật, bạn cần phải có những chú ý kỹ lưỡng. cụ thể là, chỉ ăn nội tạng động vật có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc mua ở những cơ sở uy tín. khi mua về cần phải chế biến đảm bảo vệ sinh rồi nấu chín, kỹ. để thực phẩm đã chín ở nơi sạch sẽ và cao ráo, không bị ô nhiễm hoặc có thể lây nhiễm từ các thực phẩm bẩn khác sang. thực phẩm đã được chế biến chin và thực phẩm còn sống cần phải để riêng biệt.

Theo khuyến cáo từ viện dinh dưỡng quốc gia, bạn vẫn có thể ăn nội tạng động vật nhưng chỉ ăn ở mức độ vừa phải. cụ thể là người trẻ tuổi nên dừng lại ở mức 2 - 3 lần/tuần, (khoảng 50 - 70g/lần); trẻ em chỉ nên ăn 2 lần/tuần (khoảng 30 - 50g/lần).

Đối với những người già, người thừa cân, béo phì, rối loạn mỡ máu hoặc mắc các bệnh mạch thì nên hạn chế và tốt nhất là không nên dùng các món ăn chế biến từ phủ tạng động vật vì hàm lượng cholesterol ở trong những thực phẩm này rất cao.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-nghiem-trong-khi-an-noi-tang-khien-ban-bi-benh-d126045.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-nghiem-trong-khi-an-noi-tang-de-khien-ban-bi-benh/20201008105233096)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY