12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến bộ ngực của chị em phụ nữ

Ngực, phần nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ, thường không được chú ý đến một cách đầy đủ. Hầu hết chị em không khám sức khỏe định kỳ cho bộ ngực, dù có thể không thoải mái nhưng rõ ràng, bộ ngực của bạn cần được chăm sóc đặc biệt.

Các chuyên gia y tế cho biết, tất cả chị em phụ nữ (đôi khi cả nam giới) phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh bất kỳ loại bệnh liên quan đến vú. Nhiều người không quan tâm đến việc chăm sóc và phát triển những thói quen xấu làm suy giảm sức khỏe của bộ ngực theo thời gian.

Dưới đây là 6 sai lầm phổ biến vô tình gây hại cho sức khỏe bộ ngực mà chị em phụ nữ nên tránh.

1. Mặc áo ngực sai kích cỡ

Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thoải mái trong sinh hoạt nếu không mặc đúng kích cỡ áo ngực. Đây là một sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến ngực mà rất nhiều người mắc phải.

Không mặc đúng cỡ áo ngực khiến bạn không bao giờ cảm thấy thoải mái - (Ảnh: Timesofindia).

Mặc áo ngực lỏng lẻo sẽ dẫn đến ngực chảy xệ và bị kéo căng, trong khi mặc áo ngực quá chật lại làm tắc nghẽn lưu thông máu, có thể gây đau cổ, lưng và vai.

2. Waxing lông núm vú

Nhiều chị em phụ nữ thường sử dụng các biện pháp để loại bỏ lông núm vú, đây là một sai lầm chăm sóc ngực nghiêm trọng mà bạn nên tránh. Nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng dao cạo lông quanh vùng núm vú có nguy cơ cao dẫn đến nhiễm trùng. Ngoài ra, tẩy lông núm vú bằng bất kỳ biện pháp nào cũng đều làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cho bộ ngực của bạn.

3. Xỏ khuyên núm vú

Đây cũng là một sai lầm chăm sóc ngực nguy hiểm khác. Các chuyên gia y tế cho biết, xỏ lỗ núm vú có thể làm hỏng các ống sản xuất sữa và khiến các tuyến vú tăng nguy cơ phát triển áp xe. Đây là một bệnh nhiễm trùng gây đau đớn có mủ rất nguy hiểm.

4. Hút thuốc và uống quá nhiều caffeine

Chúng ta đều biết hút thuốc rất có hại cho phổi và tim cũng như các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Bên cạnh đó, hút thuốc lá và sử dụng quá nhiều caffeine cũng có khả năng gây ra các vấn đề liên quan đến vú như mất độ đàn hồi, chảy xệ, tăng nguy cơ ung thư vú và căng tức ngực.

Hút thuốc lá và sử dụng quá nhiều caffeine cũng có khả năng gây ra các vấn đề liên quan đến vú - (Ảnh: Freepik).

5. Không mặc áo ngực

Nhiều chị em phụ nữ có quan niệm sai lầm rằng không mặc áo ngực để giữ cho bộ ngực được thoải mái và giảm bớt các vấn đề sức khỏe liên quan đến bộ ngực.

Tuy nhiên, bạn nên mặc áo ngực mỗi khi bước ra ngoài để đi bộ hoặc các hoạt động vận động khác. Không hỗ trợ đủ cho bộ ngực cũng khiến bạn rơi vào tình trạng đau dữ dội và khó chịu.

Bộ ngực là một bộ phận quan trọng nhất là đối với chị em phụ nữ. Vì vậy, ngoài việc tránh mắc những sai lầm trên, bạn cũng nên lưu ý đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra phần ngực, nhằm phát hiện sớm những căn bệnh liên quan đến vú chị em phụ nữ thường mắc phải.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sai-lam-pho-bien-anh-huong-den-bo-nguc-cua-chi-em-phu-nu-30975/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY