12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

San hô biển có khả năng chống lây nhiễm HIV

(SKGĐ) Mới đây, các nhà nghiên cứu Viện Ung thư quốc gia Mỹ đã phát hiện ra một lớp mới của protein được tìm thấy trong san hô biển được cho là có khả năng ngăn chặn HIV xâm nhập vào tế bào.

Nếu các protein này có thể được chiết xuất để tạo thành các loại thuốc hoặc gel bôi trơn tình dục, chúng có thể được coi là hàng rào chống lây nhiễm HIV.

Các kết quả nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị Thực nghiệm Sinh học năm 2014 tại San Diego vào ngày 29/4.

Điều tra viên cao cấp Tiến sĩ Barry O'Keefe, phó giám đốc của Phòng thí nghiệm mục tiêu phân tử tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư tại Viện Ung thư Quốc gia (NCI) cho biết: “Đây thực sự là một điều vô cùng thú vị, nó đã mang tới hi vọng mới trong việc phòng chống căn bệnh thế kỷ HIV.”

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra các protein trong khi sàng lọc hàng ngàn sản phẩm thiên nhiên chiết xuất trong kho lưu trữ sinh học NCI. Các protein được tìm thấy trong san hô lông được thu thập từ biển ngoài khơi bờ biển phía bắc của Australia thuộc lớp cnidarins.

Đồng điều tra viên, Tiến sĩ Koreen Ramessar, nghiên cứu viên NCI cho biết Cnidarins có thể chặn HIV mà không làm cho các loại thuốc chống HIV khác kháng cự virut này. Chúng cũng có thể đưa vào các loại thuốc diệt khuẩn chống HIV. Phụ nữ có thể sử dụng gel và chất bôi trơn chống HIV trong sinh hoạt tình dục mà bạn tình của họ thậm chí không cần sử dụng bao cao su.

Cnidarins có cơ chế hoạt động duy nhất chống lại HIV

Sau khi thanh lọc các protein, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm chúng trên các chủng phòng thí nghiệm HIV. Họ nhận thấy chúng khá mạnh. Thậm chí ở nồng độ thấp như một phần tỷ của một gram, các protein có thể ngăn chặn HIV và ngăn chặn các virut thâm nhập vào các tế bào T trong hệ thống miễn dịch.

Các cnidarins liên kết với các vi rút và ngăn chặn nó thâm nhập vào các màng tế bào T. Tiến sĩ Ramessar cho rằng, cơ chế hoạt động của nó hoàn toàn khác với các protein khác, vì vậy họ cho rằng protein Cnidarin có một cơ chế hoạt động duy nhất có khả năng chống HIV.

Nhóm nghiên cứu đang lên kế hoạch để cải thiện cách để sản xuất các protein với số lượng lớn hơn để họ có thể được thử nghiệm rộng rãi hơn như tìm ra các tác dụng phụ hoặc khả năng chống lại virus khác.

Vân Anh

Theo Medicalnewstoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/san-ho-bien-co-kha-nang-chong-lay-nhiem-hiv-5386/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY