Tin tức hôm nay

Tin tức

Sản phụ 20 tuổi mắc COVID-19 và con gái xuất viện

Sản phụ 20 tuổi H.T.K.T, ở Lục Ngạn, Bắc Giang và con gái vừa chào đời đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới công bố khỏi bệnh vào chiều nay 15/6.

Chiều nay 15/6, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương công bố khỏi bệnh cho sản phụ h.t.k.t, sn 2001, ở lục ngạn, bắc giang sau khi có đủ 3 lần xét nghiệm âm tính sars-cov-2.

Trước đó, ngày 9/6, chị t chuyển dạ ở tuần thai 38, sinh thường tại phòng cách ly đặc biệt, khoa ngoại sản, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh.

Sau sinh, sức khỏe 2 mẹ con ổn định. Bé gái thuộc diện F1, chuyển cách ly riêng tại Khoa Nhi để tránh lây nhiễm từ mẹ. Bé gái cũng đã có 3 lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Mẹ con sản phụ được xuất viện về nhà sau gần 1 tháng điều trị

Để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đã bố trí 1 chuyến xe và cử 1 điều dưỡng đưa hai mẹ con trở về địa phương.

Sau khi ra viện, hai mẹ con tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Sản phụ h.t.k.t. là bệnh nhân covid-19 số 3.961, được chuyển đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh ngày 17/5, khi mang thai 35 tuần. khi thai được 38 tuần, sản phụ trở dạ và sinh thường vào ngày 9/6. bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 2,2 kg.

Sau sinh, sản phụ được chuyển lên khoa viêm gan để tiếp tục điều trị covid-19, còn em bé được chăm sóc tại khoa nhi.

Ngoài hai mẹ con sản phụ, trong ngày 15/6, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương còn công bố cho 4 bệnh nhân khỏi bệnh.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/San-phu-20-tuoi-mac-COVID-19-va-con-gai-xuat-vien-645942/)

Tin cùng nội dung

  • Đau đầu sau đẻ hay còn gọi là sản hậu đầu thống - là biểu hiện ở phụ nữ sau khi sinh đau đầu kèm theo cắn nhức hai thái dương, nặng đầu, choáng váng, cơ thể hư nhược hoặc người bệnh vốn có chứng bệnh đầu thống sau đẻ lại càng đau tăng.
  • Đối với sản phụ sau sinh nếu không vấn đề gì thông thường ngày hôm sau sản phụ và bé sẽ được về nhà trường hợp sinh mổ sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khi về nhà sản phụ có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên thì cần tái khám, nếu để lâu có thể gặp nguy hiểm.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY