Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ đẻ trên taxi vì tắc đường

Hà Nội-Sản phụ 33 tuổi, ở quận Hoàng Mai, mang thai 39 tuần, sáng 18/9 đi taxi đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sinh con thì gặp tắc đường.

6h sáng 18/9, sản phụ hơi đau bụng, gọi taxi đi đến bệnh viện lúc 7h sáng. do tắc đường, chị đau đẻ khi chỉ còn cách bệnh viện phụ sản hà nội 200 m. chồng chị đỡ đẻ ngay trên taxi lúc 8h15, em bé nặng 3,2 kg.

Bác sĩ bùi dũng, khoa a5, bệnh viện phụ sản hà nội, cho biết trước khi taxi đến viện, người nhà đã báo tin. kíp cấp cứu đã lường trước tình huống sản phụ đẻ rơi và chuẩn bị mọi phương án cấp cứu hai mẹ con. chiếc taxi vừa đến sảnh là tổ cấp cứu đã lao vào hỗ trợ gia đình, chăm sóc em bé, chuyển người mẹ về khoa a2 để tiếp tục xử trí sau sinh.

Hiện tình hình sức khỏe của mẹ và bé đã ổn định. sản phụ cho biết: "chưa bao giờ nghĩ sẽ sinh con trong hoàn cảnh như thế này. cháu rất biết tiết kiệm cho bố mẹ vì không cần vào khoa sinh dịch vụ nữa".

Bác sĩ khuyến cáo các ca đẻ rơi dễ gặp nguy hiểm như nhiễm trùng cả mẹ và bé, biến chứng khi sinh... vì vậy, thai phụ nên đi khám định kỳ và theo dõi chặt chẽ sức khỏe thai sản. mẹ bầu nên thăm khám thường xuyên hơn khi gần tới kỳ sinh. nếu có dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra máu, nước *m đ*o... cần nhập viện sớm để được điều trị kịp thời.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/san-phu-de-tren-taxi-vi-tac-duong-4164139.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau đầu sau đẻ hay còn gọi là sản hậu đầu thống - là biểu hiện ở phụ nữ sau khi sinh đau đầu kèm theo cắn nhức hai thái dương, nặng đầu, choáng váng, cơ thể hư nhược hoặc người bệnh vốn có chứng bệnh đầu thống sau đẻ lại càng đau tăng.
  • Đối với sản phụ sau sinh nếu không vấn đề gì thông thường ngày hôm sau sản phụ và bé sẽ được về nhà trường hợp sinh mổ sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khi về nhà sản phụ có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên thì cần tái khám, nếu để lâu có thể gặp nguy hiểm.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY