Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ mắc COVID-19 sinh bé trai nặng 3,8kg an toàn

MangYTe - 8h25 sáng nay (10/9), bé trai chào đời ở tuần thứ 36, nặng 3,8kg. Sản phụ mắc COVID-19 có sức khỏe tốt, sinh thường, không mất máu.

Sáng nay (10/9), các bác sĩ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mắc covid-19.

Theo đó, sản phụ là bệnh nhân covid-19 số 411 (30 tuổi, có địa chỉ tại dữu lâu, việt trì, phú thọ). trước đó, người này từ liên bang nga về việt nam ngày 17/7, được xác định dương tính với virus sars-cov-2 và được cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh nam định.

Tuy nhiên, do có tiền sử đẻ non nên sản phụ được chuyển tuyến về bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương điều trị để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Bé trai nặng 3,8kg chào đời an toàn. Ảnh: BVCC

Bs trần thượng việt - trưởng khoa ngoại sản (bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương) cho biết: "bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc có sản phụ sinh con từ đợt dịch đầu tiên. vì vậy, khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã sắp xếp ngay một ê-kíp riêng để khi có vấn đề sẽ đến hỗ trợ.

Khi bệnh nhân đến tuần 35, Khoa virus - Ký sinh trùng đã chuẩn bị sẵn sàng hết mọi thứ để chuẩn bị cho việc sinh thường ở Khoa. Chúng tôi đã mang cả bàn đẻ, dụng cụ Thu*c men và sắp xếp lại các thiết bị trong phòng để đảm bảo gần như giống với một phòng sinh bình thường ở Khoa Ngoại sản".

Theo BS Trần Thượng Việt, với phương án đẻ mổ, nếu bệnh nhân nặng lên sẽ được chuyển xuống phòng mổ riêng ở Khoa Ngoại sản theo đường đi riêng, vì bệnh nhân đang dương tính với virus SARS-COV-2. Sau khi bệnh nhân sinh xong, khu vực xung quanh sẽ được khử trùng.

Sau khi chào đời, bé sơ sinh đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe. Ảnh: BVCC

Cũng theo BS Việt, ở cuộc đỡ đẻ này, Khoa chỉ huy động số lượng vừa đủ cho kíp mổ và kíp đỡ đẻ vì đây là bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao. Do đó, kíp đỡ đẻ gồm một bác sĩ sản và một nữ hộ sinh. Kíp mổ đẻ sẽ có một bác sĩ gây mê và 2 điều dưỡng. Khi đẻ mổ, kíp đỡ đẻ cũng sẽ xuống tham gia cùng.

8h25 sáng nay, bé trai chào đời ở tuần thứ 36, nặng 3,8 kg. sản phụ có sức khỏe tốt, sinh thường, không mất máu, em bé an toàn.

Bước ra từ phòng đẻ, nữ hỗ sinh Hoàng Thị Thu Hằng, Khoa Ngoại sản chia sẻ: "Chúng tôi có thể nói rằng ca đẻ diễn ra suôn sẻ, thành công. Khi mẹ tròn, con vuông không riêng gì tôi mà cả ê-kíp đều rất hạnh phúc.

ngoài các thành viên trong ê-kíp của khoa ngoại sản, chúng tôi còn có các bác sĩ của khoa virus - ký sinh trùng hỗ trợ ở vòng ngoài. tuy đỡ đẻ trong trang phục y tế nóng bức nhưng có lẽ đây là một kỷ niệm đẹp với chúng tôi. sau ca đỡ đẻ này, chúng tôi sẽ được cách ly y tế 14 ngày".

Bé được nhân viên y tế bón sữa công thức. ảnh: bvcc

Bs hoàng tuấn thành - một trong những người đang trực tiếp theo dõi và chăm sóc em bé vừa chào đời cho biết, hiện tại các chỉ số sinh tồn của trẻ tốt, mạch nhiệt độ ổn định, em bé đã có phản xạ bú. vì sản phụ đang phải cách ly nên các bác sĩ phải dùng lồng ấp để theo dõi chỉ số và cho bé dùng sữa công thức.

Trước đó, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cũng đã đỡ đẻ thành công cho hai sản phụ nghi nhiễm covid-19.

N.Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/san-phu-mac-covid-19-sinh-be-trai-nang-38kg-an-toan-20200910133403117.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY