Kinh tế xã hội hôm nay

San sẻ với nhân viên y tế trên mặt trận chống COVID-19

Ngày 24/4, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 180 chai dung dịch sát khuẩn khô UDA (dung tích 350ml/chai) của Trường đại học Đông Á để chuyển đến các cán bộ, nhân viên y tế trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn: Những sự chung tay thế này khích lệ rất lớn đến tinh thần đội ngũ trực tiếp làm công tác phòng, chống COVID-19. Từng có người nhiễm và đã được điều trị khỏi nên nỗ lực của các y, bác sĩ ở Khánh Hòa là rất lớn. Có người không có ngày Lễ, tập chung cao độ “chống dịch như chống giặc”. Ngoài Đại học Đông Á thì nhiều đơn vị khác cũng đã chung tay hỗ trợ. Bên cạnh đó, công đoàn y tế Việt Nam cũng như Công đoàn y tế Khánh Hòa đã trao nhiều phần thưởng để kịp thời động viên, tiếp sức đến lực lượng y tế trên tuyến đầu phòng, chống COVID-19. Nòng cốt trong công tác này là Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn (thứ 2 từ trái qua) tiếp nhận hàng hỗ trợ nhân viên y tế chống COVID-19 từ Đại học Đông Á

Chia sẻ với Báo Sức khỏe và Đời sống tại lễ trao dung dịch sát khuẩn, bà Phạm Diệp Ánh Xuyên, Phó trưởng khoa Dược (Đại học Đông Á) cho biết: Dẫu thời gian cách ly xã hội đã kết thúc nhưng lực lượng y tế phòng, chống dịch vẫn còn nhiều nhiệm vụ gian nan phải làm. Đặc biệt, không lơ là trong bất cứ tình huống, thời điểm nào. Vậy nên, từ lâu, Hiệu trưởng Đại học Đông Á là TS Nguyễn Thị Anh Đào cùng giảng viên, sinh viên của trường luôn thấm hiểu một điều rằng “sẻ chia với lực lượng y tế phòng chống dịch COVID-19 là mệnh lệnh và nghĩa cử từ trái tim mình”. Bởi, chính họ đã bảo vệ sức khỏe và bình yên cho cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt, trong mỗi lần đi chia sẻ này đều có các sinh viên ngành dược tham gia để thôi thúc thêm cho các em khát vọng được cống hiến như những thế hệ đi trước. Thấy rõ được rằng, sự hy sinh thầm lặng trong nghề y luôn luôn song hành cùng đời sống.

Trước đó, trong hành trình đồng hành cùng y tế trong phòng, chống COVID-19, Đại học Đông Á cũng tiến hành 2 đợt trao tặng, mỗi đợt gần 200 chai dung dịch sát khuẩn khô đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch COVID-19 ở TP.Đà Nẵng. Nhiều sinh viên ngành dược cũng được cử đến tham gia tình nguyện giúp sức cùng lực lượng y tế chống dịch. Đồng thời trao 3.000 khẩu trang và 125 bộ bảo hộ y tế đến nhiều bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn Đà Nẵng.

Bài và ảnh Hà Văn Đạo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/san-se-voi-nhan-vien-y-te-tren-mat-tran-chong-covid-19-n173047.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY