Tâm sự hôm nay

Sáng 4/2, Việt Nam có thêm 37 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Bản tin 6h ngày 4/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có thêm 37 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, đều ghi nhận tại Hải Dương. Đây là những công nhân khu công nghiệp thuộc TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly, không có nguy cơ lây ra cộng đồng.

Số ca mắc ở Việt Nam:

- Tính đến 6h ngày 4/2: Việt Nam có tổng cộng 1.059 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 366 ca.

- Tính từ 18h ngày 3/2 đến 6h ngày 4/2: 37 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin ca mắc mới: 37 CA MẮC MỚI (BN1912-BN1948) là các ca cộng đồng tại Hải Dương. Cụ thể:

- tỉnh hải dương ghi nhận 37 bệnh nhân (bn1912-bn1948),công nhân khu công nghiệp thuộc thành phố chí linh, tỉnh hải dương, đã được cách ly, không có nguy cơ lây ra cộng đồng, được lấy mẫu ngày 28/1/2021 xét nghiệm lần 1 âm tính với vi rút sars-cov-2.

Ngày 3/2/2021, kết quả xét nghiệm lần 2 có 37 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sáng 4/2, Việt Nam có thêm 37 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ. Nguồn internet.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 48.829, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 378

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 22.610

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 25.841

tình hình điều trị: theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi 1.461 bệnh nhân covid-19.

Tính đến thời điểm này, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 3 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 7 ca, số ca âm tính lần 3 là 2 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, hiện bn1536 đang điều trị tại bv phổi đà nặng là bệnh nhân nặng nhất. bn1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay.

Từ ngày nhập viện (15/1) đến nay, tiểu ban điều trị và hội đồng chuyên môn đã 4 lần tổ chức hội chẩn quốc gia tình hình sức khoẻ của bệnh nhân và yêu cầu bv phổi đà nẵng theo dõi sát sao trường hợp này. các bác sĩ và điều dưỡng có kinh nghiệm về hồi sức tích cực của bv đà nẵng cũng đã được điều động sang bv phổi để hỗ trợ điều trị cho bn1536.

Số ca Tu vong liên quan đến covid-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại: đà nẵng (31 trường hợp), quảng nam (3) và quảng trị (1).

Liên quan đến công tác sàng lọc bệnh nhân tại các cơ sở y tế, pgs.ts lương ngọc khuê, cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, bộ y tế cho biết, phân tích 240 bệnh nhân covid-19 mới đợt này cho thấy, đến 80% bệnh nhân không có triệu chứng. đây là thách thức lớn với các bệnh viện trong quá trình sàng lọc bệnh nhân.

Trong số các bệnh nhân trong đợt dịch mới này chỉ có 1 bệnh nhân nặng, 3 bệnh nhân phải thở oxy, 20 bệnh nhân có diễn biến bệnh cảnh lâm sàng.

NGỌC BÍCH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/sang-4-2-viet-nam-co-them-37-ca-mac-moi-covid-19-trong-cong-dong-20210204064506385.htm)

Tin cùng nội dung

  • Biết sử dụng Insulin một cách khoa học là yếu tố quan trọng trong điều trị bệnh đái tháo đường.
  • Nguy hiểm không kém những bệnh như tim mạch, ung thư gan, tai biến mạch máu não… tổ ấm của những nam giới bị đái tháo đường có thể tan vỡ khi gặp phải chứng rối loạn cương dương.
  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Đái tháo đường ngày nay đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây suy thận giai đoạn cuối, vượt qua hai đối thủ là tăng huyết áp và bệnh cầu thận.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY