12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sáng mùa Đông ăn gì để có nhiều năng lượng?

Nhiệt độ lạnh vào mùa đông cần nhiều năng lượng hơn để giữ ấm cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu không có chế độ ăn uống hợp lý, bạn dễ kiệt sức vào những ngày này.

Bữa sáng rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Vào mùa Đông lại càng cần thiết hơn nữa.

Sau giấc ngủ 8 tiếng buổi tối, thức ăn trong dạ dày đã được tiêu hóa hết, do đó bạn phải bổ sung thêm năng lượng để cung cấp cho các hoạt động trong ngày của cơ thể.

Bỏ bữa sáng sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác lạnh hơn, thậm chí rét run, các hoạt động chậm chạp hơn, thậm chí có thể hạ huyết áp hay tụt đường huyết, gây nên tình trạng đau đầu, choáng váng, mệt mỏi, chóng mặt... nếu không được phát hiện kịp thời rất có thể dẫn đến tử vong.

Thực phẩm giàu tinh bột, trái cây, ngũ cốc... là lựa chọn lý tưởng cho một buổi sáng lành lạnh mùa Đông.

Nếu bạn không ăn sáng, chất dinh dưỡng nuôi cơ thể sẽ được lấy từ gan, làm ảnh hưởng đến hoạt động của gan, lâu dần sẽ gây hại cho hệ miễn dịch, sức đề kháng...

Ngoài ra, thời tiết lạnh của buổi sáng mùa đông sẽ tác động đến các hệ cơ quan trong cơ thể. Mặt khác, nếu không ăn sáng, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào buổi trưa và buổi tối, dẫn đến tích mỡ bụng gây béo.

Ăn sáng vào mùa Đông cần lưu ý gì?

Sau khi ngủ dậy, cơ thể trong chăn ấm sẽ phải thích nghi với nhiệt độ lạnh bên ngoài. Do đó, bữa sáng cần phải nóng hổi để giúp cơ thể có đủ độ ấm chống chọi với trời lạnh.

Ngoài ra, ăn đồ ấm nóng sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt, máu dễ dàng lưu thông. Nếu đồ ăn đã nguội thì cần phải đun nóng lại bằng lò vi sóng hoặc bằng nồi từ 5-10 phút.

Ngoài ra, không nên ăn sáng quá muộn, có thể làm dạ dày bị đói khiến dịch vị tiết ra nhiều hơn dẫn đến viêm, loét dạ dày. Tốt nhất nên ăn trong vòng 1 tiếng sau khi thức dậy. Duy trì thói quen bữa sáng đúng giờ cũng là cách để giúp bạn ngon miệng do cơ thể có được phản xạ có điều kiện ở dạ dày tiết ra dịch tiêu hóa thức ăn dễ dàng.

Về món ăn, bạn cần ưu tiên các loại ngũ cốc vì đây là nguồn cung cấp chất bột, đường để đảm bảo mức năng lượng và đường huyết cơ thể luôn ổn định. Ngoài ra, bạn cần bổ sung protein từ trứng gà, bơ hoặc một cốc sữa nóng cũng rất tốt.

Đừng quên bổ sung vào bữa sáng một chút hoa quả để dễ tiêu hóa thức ăn và đảm bảo nguồn chất xơ cho cơ thể. Dù vội đến mấy cũng cần ăn sáng tại một chỗ, không vừa đi vừa ăn hay vừa làm việc vừa ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của hệ tiêu hóa gây hại cho dạ dày và mất đi cảm giác ngon miệng

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sang-mua-dong-an-gi-de-co-nhieu-nang-luong-20306/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY