Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sắp tới có thể ghi nhận hàng chục ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày

Ngày 6/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19,TS. Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tại Đà Nẵng từ bệnh nhân đầu tiên, đến nay có 193 ca nhiễm COVID-19. Đa số các bệnh nhân đều liên quan đến cụm 3 bệnh viện (Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình).

Ban Chỉ đạo cũng nhận định, trong những ngày tới đây, theo tiến độ xét nghiệm, hằng ngày có thể ghi nhận thêm hàng chục ca nhiễm bệnh mới liên quan tới cụm bệnh viện Đà Nẵng hoặc một số địa bàn ở thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới từng ngày không phản ánh xu thế tăng hay giảm của dịch bệnh.

Các chuyên gia, lãnh đạo Bộ Y tế và thành viên Ban Chỉ đạo cũng thống nhất nhận định: Nguy cơ dịch bệnh đang thường trực ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Nguy cơ này không chỉ đến từ những người ở Đà Nẵng về, nhưng trước hết là những người từ Đà Nẵng về địa phương.

Bộ Y tế khẩn cấp tìm người đã đến 3 địa điểm tập trung đông người ở Đà Nẵng

Ngày 6/8, Bộ Y tế tiếp tục ra thông báo khẩn số 24 và đề nghị những ai đã đến Nhà hàng tiệc cưới Golden Phoenix; Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Phì Lũ và Trung tâm tiệc cưới Biển Xanh ở Đà Nẵng cần lưu ý một số điều.

Ca Tu vong thứ 9 vì COVID-19 tại Việt Nam

Sáng ngày 6/8 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân mắc COVID-19.

11 bệnh viện tại Hà Nội có khả năng xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật RT-PCR

Hà Nội hiện có 11 bệnh viện khẩn trương hoàn thiện quy trình, thủ tục để triển khai xét nghiệm sàng lọc COVID-19 bằng kỹ thuật RT-PCR. Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm nhanh cho hơn 72.000 trường hợp.

Việt Nam có 4 ca mắc mới COVID-19, Hà Nội thêm 1 bệnh nhân

Sáng 6/8, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc mới COVID-19, trong đó tại Quảng Nam có 3 bệnh nhân, Hà Nội có 1 bệnh nhân. Cả 4 bệnh nhân trên đều liên quan đến Đà Nẵng.

Năm người đã khỏi COVID-19 hiến huyết tương điều trị bệnh nhân nặng

Bộ Y tế vừa phê duyệt đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng phương pháp mới: “Đánh giá tính an toàn và hiệu quả bước đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 thể trung bình, nặng và nghiêm trọng bằng huyết tương của người bệnh đã phục hồi”.

Nhiều ca mắc COVID-19 kèm sốt rét bị tổn thương đa tạng

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư hiện đang điều trị và cách ly đoàn 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo về nước ngày 29/7. Trong 15 bệnh nhân mắc bệnh sốt rét thể ác tính có 6 ca đồng nhiễm sốt rét và COVID-19, tổn thương nhiều tạng trong cơ thể.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sap-toi-co-the-ghi-nhan-hang-chuc-ca-mac-moi-covid19-moi-ngay-1700968.tpo)

Chủ đề liên quan:

ban chỉ đạo bộ trưởng Covid 19

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY