12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sắp tới, sẽ không ai dưới 80 tuổi chết vì ung thư

Trường hợp tử vong do ung thư ở độ tuổi dưới 80 có thể được loại bỏ trong vòng 30 năm tới, một báo cáo khẳng định đem lại tin vui khi hiện nay rất nhiều trường hợp đã tử vong vì ung thư.

Theo Dailymail, nghiên cứu của Đại học College London (Anh) vừa công bố, các chuyên gia cho rằng Aspirin liều thấp hàng ngày là công cụ hiệu quả nhất để bảo vệ chống lại căn bệnh ung thư.

Giáo sư Jack Cuzick, người dẫn đầu trong việc nghiên cứu phòng chống căn bệnh này, kêu gọi các bác sĩ hãy làm nhiều hơn để đảm bảo bệnh nhân được tư vấn sử dụng “Baby Aspirin" ở độ tuổi từ 50 đến 65.

Ông trích dẫn nghiên cứu cho thấy rằng, hành động đó làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và đột quỵ từ 7-9%, trong 15 năm và giảm tỷ lệ tử vong 4% trong 2 thập kỷ.

Nghiên cứu mới cũng cho thấy xu thế hiện nay, trước năm 2050, ung thư sẽ khó mà tiêu diệt ai dưới 80 tuổi. Sự cải thiện đáng kể tỷ lệ tử vong ung thư ở Anh trong 20 năm qua là một nửa số người chết vì căn bệnh này ở độ tuổi trên 75, các nhà nghiên cứu cho biết.

Tác giả GS. David Taylor, giáo sư danh dự của chương trình Pharmaticeutical & Public Health Policy, cho biết rằng, trong nhiều thập kỷ, trường hợp bệnh ung thư làm chết những người ở độ tuổi trung niên sẽ rất hiếm xảy ra.

"Đây là sự quy chiếu dựa trên những gì đã xảy ra", ông nói. "Độ tuổi trung bình tử vong do ung thư được chuẩn hóa đã giảm 20% kể từ năm 1990".

"Điều đặc biệt trong lịch sử là ung thư đang trong quá trình trở thành căn bệnh có thể ngăn ngừa hoặc chữa trị được một cách hiệu quả", ông nói.

Giáo sư Taylor cho rằng, với những hành động tích cực hiệu quả - chẳng hạn như sự hấp thu lớn hơn của Aspirin, và theo dõi nghiêm ngặt hơn về bệnh ung thư tuyến tiền liệt - sự cải thiện có thể đẩy nhanh hơn nữa

Báo cáo cho biết: “Rất thực tế khi mong đợi vào năm 2050, gần như tất cả các ca tử vong liên quan đến bệnh ung thư ở trẻ em và người lớn dưới 80 tuổi sẽ có thể ngăn ngừa bằng cách thay đổi lối sống, sự có mặt của các công nghệ bảo vệ và dược phẩm tốt hơn và các phương pháp điều trị khác.

Giáo sư Cuzick, giám đốc Viện Wolfson Y tế dự phòng, cho biết không hút thuốc và thừa cân là hai cách thức hiệu quả để làm giảm nguy cơ ung thư - nhưng ông cho rằng việc đưa Aspirin 75g hàng ngày là bước tích cực nhất để giảm nguy cơ của bệnh.

Các chuyên gia đã tranh luận về lợi ích của Aspirin so với rủi ro của nó, bởi vì thuốc có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và viêm loét dạ dày.

Nhưng Giáo sư Cuzick cho biết, nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, Aspirin cứu sống 17 người cho mỗi cái chết bị gây ra. Bất cứ ai có nguy cơ chảy máu cao nên nói chuyện với bác sĩ trước.

Tuy nhiên, tại buổi ra mắt báo cáo mới đây, các nhà nghiên cứu hàng đầu và các đại diện từ các ngành công nghiệp dược phẩm đã bày tỏ sự tức giận trước quyết định của các quan chức NHS khi rút tài trợ cho 25 ca điều trị ung thư kéo dài sự sống.

Khoảng 8.000 bệnh nhân một năm mắc bệnh ung thư vú, tuyến tiền liệt và ruột sẽ bị từ chối thuốc NHS mà có thể kéo dài sự sống còn của họ vì kế hoạch hạn chế chi tiêu của Quỹ thuốc ung thư.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sap-toi-se-khong-ai-duoi-80-tuoi-chet-vi-ung-thu-16718/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY