Huyết áp , Tim mạch hôm nay

SARS-CoV-2 có thể sống bao lâu trong nước?

Tại Trung tâm khoa học quốc gia virus học và công nghệ sinh học “Vector” Nga, các nhà khoa học đã nghiên cứu khả năng sống sót của SARS-CoV-2. Các chuyên gia đã làm rõ, hầu như tất cả các thành phần của SARS-CoV-2 (90%) đều ch*t ở trong nước ở nhiệt độ bình thường trong phòng trong thời gian 24 giờ, còn 99,9% mầm bệnh sẽ ch*t trong khoảng thời gian 72 giờ.

Các nhà khoa học cũng khẳng định, trong nước khử clo và nước biển virus không nhân bản được, nhưng có thể duy trì được khả năng sống sót. Trong đó thời gian để khử hoạt tính phụ thuộc trực tiếp vào nhiệt độ của nước.

Theo thông báo của Cơ quan giám sát Nga, nước sôi dẫn đến sự không thể phát triển và tiêu diệt SARS-CoV-2. Cơ quan này khẳng định, với sự gia tăng nhiệt độ của nước số lượng virus có khả năng sống sót giảm đáng kể. Trong nước sôi tất cả virus đều bị tiêu diệt hoàn toàn.


SARS-CoV-2 sẽ ch*t hoàn toàn trong môi trường nước ở nhiệt độ 92 độ C.

“Virus không bền vững dưới tác động của nhiệt độ, có nghĩa là khi đun sôi nước có thể giết ch*t phần lớn SARS-CoV-2, cũng như rất nhiều loại virus khác” – Chủ nhiệm Khoa phục vụ Anna Papova đã phát biểu vào ngày 29/7 trong buổi họp với Tổng thống Nga về các tình huống vệ sinh dịch tễ học.

Trước đó tháng 4/2020 đội các nhà khoa học dưới sự lãnh đạo của giáo sự Pemi Charrel từ Trường đại học tổng hợp Ex – Marxel ở miền Nam nước Pháp đã thử làm rõ, ở nhiệt độ nào SARS-CoV-2 vẫn có thể sống sót. Các nhà khoa học đã nuôi cấy virus, có liên quan từ thận của loài khỉ xanh châu Phi, từ từ đun nóng trong thời gian 1 giờ, đạt đến nhiệt độ 60 độ C. Kết quả nghiên cứu cho thấy sau khi bị tác động bởi nước nóng một vài mẻ virus có thể nhân lên – theo ý kiến của các nghiên cứu viên, đủ để bắt đầu một chu kỳ lây nhiễm mới. SARS-CoV-2 hoàn toàn ch*t sau khi đun nóng tới 92 độ C trong khoảng 15 phút.

Mai Hương

(aif.ru 30/7/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f27bbd9f8ec6ee4907d52f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY