12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau 1 năm bỏ uống trà sữa, làn da của cô gái thay đổi rõ rệt khiến ai gặp cũng bất ngờ

Cô gái trẻ người Trung Quốc đã chia sẻ kết quả sau một thời gian từ bỏ món trà sữa yêu thích và đường trong thực đơn hăng ngày. Kết quả là làn da của cô đẹp hơn hẳn, sạch mụn, láng mịn và căng bóng hơn khiến ai cũng bất ngờ.

Mới đây, một cô gái người Trung Quốc đã chia sẻ hình ảnh trước vào sau khi cô từ bỏ thói quen uống trà sữa và hạn chế độ ngọt nhiều đường suốt 1 năm liền. Sau một thời gian kiên trì "cai nghiện" nghiêm ngặt, làn da của cô đã thay đổi đáng kể.

Qua hình ảnh chia sẻ có thể thấy, một năm trước, làn da của cô gái này nhiều mụn, da sạm và thậm chí có nhiều vết thâm. Bức ảnh sau 1 năm cai trà sữa và kiêng đường thì làn da thay đổi nhiều, sáng mịn và căng bóng hơn hẳn.

Cô gái trẻ người Trung Quốc đã chia sẻ kết quả sau một thời gian từ bỏ món trà sữa yêu thích và đường trong thực đơn hăng ngày.

Cô gái chia sẻ thêm, trong một năm đó, cô luôn cố gắng không ăn bất kỳ loại thức ăn có đường nào. Cô gần như loại bỏ hoàn toàn những món ăn vặt như trà sữa, bánh kem... dù trước kia đây là những món khoái khẩu.

Bên cạnh đó, cô gái này còn chú ý kết hợp cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn, chế độ ăn bao gồm các loại thực phẩm như rau củ hoặc có chứa đạm.

Các loại thực phẩm nhiều tinh bột như cơm, mỳ hoặc trái cây chứa đường nhưng vẫn có thể ăn bình thường, chỉ cần tránh các loại trái cây cực kì ngọt, dù là chất thay thế đường cũng không nên ăn.

Thông qua 2 bức ảnh thể hiện sự thay đổi của bản thân, cô gái cũng mong muốn các bạn trẻ hứng thú với kết quả của cô và chiu khó bớt đường khỏi chế độ ăn uống hàng ngày.

Đường tàn phá làn da như thế nào?

Theo như Tiến sĩ, bác sĩ Tanuj Nakra chia sẻ trên tờ InStyle, đường phân hủy thành glucose trong cơ thể, làm tăng mức insullin trong máu. Insulin tăng quá nhiều chính là tác nhân gây viêm cho cơ thể. Lượng đường cao kéo dài có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, thậm chí là viêm tự miễn, có tác động xấu đến nhiều cơ quan, trong đó có cả làn da.

Viêm gây ra bởi lượng đường cao khiến cho nhiều loại bệnh ngoài da như chàm, mụn trứng cá, ban đỏ… càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Đường không chỉ khiến chúng bùng phát và bùng phát kéo dài mà còn làm tông màu da sạm đi và lão hóa sớm.

Lượng đường cao kéo dài có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, thậm chí là viêm tự miễn, có tác động xấu đến nhiều cơ quan, trong đó có cả làn da.

"Mức glucose cao mạn tính làm thay đổi cấu trúc protein của da với sự phân hủy collagen và elastin. Điều này dẫn đến sự chảy xệ và nếp nhăn trên da của chúng ta”, tiến sĩ Nakra giải thích.

Tuy nhiên, nếu bình thường chúng ta theo chế độ ăn uống cân bằng và thỉnh thoảng thưởng thức bánh thì sẽ không khiến ta mất thanh xuân vì da xấu, mụn hoặc nếp nhăn ngay được.

Còn khi thấy bất kỳ tác động nào của đường đối với làn da, thì bạn nên sử dụng các sản phẩm giàu tinh bột nghệ, hoa mẫu đơn, sầu đâu và các hoạt chất thực vật khác để làm dịu chứng viêm. Thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống, để hướng tới chế độ lành mạnh hơn chính là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề.

Xem thêm: Cảnh giác với 4 triệu chứng của bệnh mỡ máu, nếu không chú ý sẽ mắc phải 3 biến chứng này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sau-1-nam-bo-uong-tra-sua-lan-da-cua-co-gai-thay-doi-ro-ret-khien-ai-gap-cung-bat-ngo-36506/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY