Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sau 3 năm ly hôn, chồng cũ mang thứ này xin hàn gắn khiến tôi bật khóc

(MangYTe) - Sau khi chia tay, tôi đã quyết định nuôi con một mình và không muốn chia sẻ tình yêu của mình với ai khác. Nhưng mọi thứ đã thay đổi qua 3 năm.

Khi 25 tuổi, tôi kết hôn với một người đàn ông lớn hơn tôi 2 tuổi. Chúng tôi không có gì ngoài tình yêu và một công việc để sống cuộc sống tại một thành phố xa lạ.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chúng tôi không dám có con ngay sau khi kết hôn. Tuy nhiên, đột ngột, con đã xuất hiện trong thời điểm khó khăn nhất khi cả tôi và chồng đều gặp khó khăn về thu nhập.

>> Xem thêm: Vợ chồng ly thân nhưng vẫn ở chung nhà, ăn khác mâm

Ảnh minh hoạ.

Không có lựa chọn khác, chồng tôi đã đưa mẹ lên thành phố để tôi chăm sóc con. Cuộc sống ở thành phố với thu nhập không cao nhưng đủ để chúng tôi duy trì và chăm sóc con nhỏ.

>> Xem thêm: Mẹ mới mất, bố nhất quyết đòi “đi bước nữa”

Cuộc sống gia đình có thể sẽ luôn hạnh phúc nếu không có sự can thiệp quá mức của mẹ chồng. bà luôn muốn kiểm soát cuộc sống của chúng tôi. ban đầu, bà yêu cầu chúng tôi báo cáo mọi hoạt động, nơi đến, công việc và giờ giấc về nhà cho bà.

Chồng tôi đã quen với cách sống đó và luôn tuân thủ, trong khi đó tôi cảm thấy không thoải mái. Vì tôi ở trong nhà của tôi và sử dụng tiền của tôi, tôi không muốn phải báo cáo với mẹ chồng mọi việc.

Một cuối tuần, khi tôi đi nghỉ cùng đồng nghiệp, tôi không muốn bà chồng càu nhàu nên chồng tôi nói với bà rằng tôi đi công tác. Tuy nhiên, ngày hôm sau, bằng cách nào đó, bà lại biết và gọi điện cho tôi để giáo huấn rằng "con phải chăm sóc chồng, phải lo việc nhà, không được ra khỏi nhà, cuối tuần phải ở nhà dọn dẹp"...

>> Xem thêm: Có nên quay lại với chồng cũ sau 10 năm ly hôn?

Tôi chưa bao giờ bỏ bê các công việc đó, nhà cửa luôn gọn gàng và sạch sẽ, và đó là trách nhiệm của cả hai vợ chồng, nhưng bà vẫn cho rằng chỉ có tôi phải làm tất cả. Chúng tôi làm việc suốt tháng, nhưng chỉ một buổi đi chơi mà tôi bị trách móc như vậy, làm tôi thực sự chán nản.

Tôi cảm thấy cuộc sống riêng của mình bị hạn chế quá mức. Chồng tôi biết điều đó, hiểu và chia sẻ việc gia đình, nhưng lại không dứt khoát nói với mẹ rằng "chúng ta có cuộc sống riêng, mẹ đừng can thiệp quá nhiều". Từ đó, chúng tôi thường xuyên tranh cãi vì sự thiếu quyết đoán của anh.

Sau đó, em trai chồng gặp khó khăn tài chính, và mẹ chồng đề nghị chúng tôi bán căn nhà mà chúng tôi đang sống để giúp đỡ em trai. Tuy nhiên, tôi không đồng ý. Vì vậy, chồng tôi đề nghị ly hôn để chia sẻ tài sản và giúp đỡ em trai của anh. Tôi đồng ý vì trong một cuộc hôn nhân như thế, tôi cũng không còn ý nghĩ quan trọng nữa.

>> Xem thêm: Cãi nhau, chồng tôi lại nói tiếc nuối vì đã bỏ “người yêu cũ”

Sau 3 năm kể từ khi ly hôn, tôi vẫn quyết định sống một mình và không muốn chia sẻ tình yêu của mình với ai khác, cho đến một ngày...

Vào một ngày đó, chồng cũ tìm đến và đưa cho tôi một cuốn sổ đỏ - cuốn sổ đỏ của căn nhà mà chúng tôi từng sống cùng nhau.

Anh nói rằng suốt ấy thời gian chúng tôi chia tay, anh chưa bao giờ quên tôi. Lý do anh không thường xuyên ghé thăm mẹ con tôi là vì anh đã dành hết thời gian để kiếm tiền mua lại căn nhà cũ.

Anh cũng nói rằng anh hiểu tính cách của mẹ anh hơn ai hết, và lý do anh ly hôn là để giải thoát cho tôi. Bây giờ, anh đã hoàn thành trách nhiệm với em trai của mình và cũng đã tặng bố mẹ một món

1

Kim Thảo (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Kim Thảo (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sau-3-nam-ly-hon-chong-cu-mang-thu-nay-xin-han-gan-khien-toi-bat-khoc/20230713050746223)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY