12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau 50 tuổi, nếu bạn có 6 đặc điểm sau thì cơ hội sống lâu sẽ tăng lên rất nhiều

Khi về già, thông thường sức khỏe của chúng ta sẽ giảm sút và mỗi người sẽ gặp phải các vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, cũng có những người ở độ tuổi 80 cũng không khác gì những người ở độ tuổi 50, 60 và 40.

Vậy tại sao một số người già đi rất nhiều trong khi những người khác lại có thể trẻ trung đến vậy? Điều này có liên quan mật thiết đến thể chất và thói quen hàng ngày. Sau 50 tuổi, nếu bạn làm được bất kỳ điểm nào trong số 6 điểm sau đây, bạn sẽ cải thiện rất nhiều tuổi thọ của mình.

1. Tiếp tục tập thể dục

Mỗi tuần tập thể dục 3 - 4 lần, mỗi lần hơn nửa tiếng. Tập thể dục thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nâng cao khả năng miễn dịch và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

2. Duy trì trạng thái tinh thần tốt

Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ không phải là lời nói không có căn cứ. Duy trì trạng thái tinh thần tốt, lạc quan, không bao giờ hoảng sợ trong bất kỳ tình huống nào, suy nghĩ tích cực sẽ tránh được rất nhiều bệnh tật.

Duy trì trạng thái tinh thần tốt, lạc quan, không bao giờ hoảng sợ trong bất kỳ tình huống nào, suy nghĩ tích cực sẽ tránh được rất nhiều bệnh tật.

3. Chăm sóc cho sức khỏe đường tiêu hóa

Từ xưa đến nay, tuổi thọ không thể tách rời với bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Người có đường tiêu hóa kém, lâu ngày sẽ không đào thải được các chất độc hại, chất béo ra khỏi cơ thể dẫn đến béo phì và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Vì vậy, để sống lâu và khỏe mạnh, chúng ta phải chú trọng đến việc chăm sóc cho sức khỏe đường tiêu hóa. Có chế độ ăn uống tốt, hạn chế thực phẩm chế biến, ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước, tránh cảm xúc tiêu cực, ăn chậm, nhai kỹ,… để duy trì đường tiêu hóa khỏe mạnh.

4. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Chú ý ăn đều đặn ba bữa một ngày, không nhịn ăn, không ăn quá no, nên ăn uống điều độ, ít dầu, ít muối, ít đường.

Con người sẽ ngủ ít hơn khi lớn tuổi, nhưng hãy đảm bảo rằng khoảng thời gian từ khi ngủ đến khi thức dậy là phù hợp. Xây dựng thói quen sống lành mạnh sẽ nâng cao thể chất và kéo dài tuổi thọ.

5. Bỏ rượu và thuốc

Hút thuốc và uống rượu có thể dẫn đến ung thư phổi, ung thư gan, cục máu đông và các bệnh ung thư khác. Bỏ hút thuốc và uống rượu sẽ làm giảm nguy cơ ung thư, do đó tăng tuổi thọ một cách hiệu quả.

Bỏ hút thuốc và uống rượu sẽ làm giảm nguy cơ ung thư, do đó tăng tuổi thọ một cách hiệu quả.

6. Kiểm soát cân nặng

Nhiều người sẽ trở nên béo phì khi bước vào độ tuổi trung niên, đây là điều bình thường. Trên thực tế, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ trở nên chậm chạp, nếu không tập luyện tốt thì bạn sẽ rất dễ tăng cân.

Đặc biệt, thừa cân và béo phì sẽ làm bùng phát hàng loạt các hiệu ứng dây chuyền, chẳng hạn như huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao. Vì vậy, bạn nên chú ý cân nặng của mình, không quá gầy cũng không quá béo, điều này có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Chỉ cần đạt được 6 điểm này thì tuổi thọ của bạn sẽ được kéo dài. Nhưng sống lâu, sống khỏe không thể một sớm một chiều mà có được, bạn cần phải có sự kiên trì!

Xem thêm: Những người làm việc bàn giấy lâu năm cần lưu ý 3 điều để tránh thoát vị đĩa đệm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sau-50-tuoi-neu-ban-co-6-dac-diem-sau-thi-co-hoi-song-lau-se-tang-len-rat-nhieu-35618/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY