12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau 70 tuổi, đừng nhầm 3 dấu hiệu của bệnh tật là lão hóa

Với sự gia tăng của tuổi tác, con người tất yếu bước vào quá trình lão hóa, nhất là sau khoảng 70 tuổi thì cảm giác già hóa sẽ càng rõ rệt.

Những vật nặng trước đây dễ dàng nâng hạ thì nay dùng cả hai tay cũng không cử động được. Thức ăn bạn từng yêu thích bây giờ cảm thấy nhạt nhẽo và tốc độ đi bộ ngày càng chậm hơn...

Mặc dù sau 70 tuổi, cơ thể sẽ bị lão hóa đáng kể, nhưng mọi người cũng không nên đổ hết các loại vấn đề khó chịu trong cơ thể vào tuổi già. Một số thay đổi đúng là lão hóa tự nhiên, nhưng trong một số trường hợp, chúng ta nên tích cực chú ý điều tra nguy cơ bệnh tật.

Mặc dù sau 70 tuổi, cơ thể sẽ bị lão hóa đáng kể, nhưng mọi người cũng không nên đổ hết các loại vấn đề khó chịu trong cơ thể vào tuổi già.

Dưới đây là 3 biểu hiện của cơ thể sau 70 tuổi có thể là dấu hiệu của bệnh tật, đừng nhàm với triệu chứng của lão hóa.

1. Chán ăn, mệt mỏi và sút cân

Khi con người già đi, hai thay đổi phổ biến nhất là giảm cảm giác thèm ăn và suy giảm tiêu hóa. Vị giác kém dần, chức năng tiêu hóa cũng kém đi. Sự thèm ăn và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ suy giảm. Đây thực sự là một hiện tượng bình thường của quá trình lão hóa.

Khi con người già đi, hai thay đổi phổ biến nhất là giảm cảm giác thèm ăn và suy giảm tiêu hóa.

Vì vậy, đối với những người cao tuổi, cần quan tâm nhiều hơn đến tác động của việc sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý. Lựa chọn chế độ ăn đủ dinh dưỡng và dễ hấp thu để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Cũng có một số người lớn tuổi sẽ thấy rằng sức bền và sự dẻo dai của mình không còn tốt như trước. Nếu diễn biến từ từ và nhẹ thì tình trạng này là bình thường. Tập thể dục nhiều hơn và rèn luyện sức mạnh giúp trì hoãn sự suy giảm khối lượng cơ là một cách tốt để đối phó với nó.

Tuy nhiên, nếu có hiện tượng mệt mỏi tương đối rõ ràng, kèm theo sụt cân nhanh chóng, chán ăn và các vấn đề khác thì không nên coi đó là sự thay đổi tự nhiên của tuổi già mà cần chú ý đến nguy cơ bệnh tật.

Một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa có ảnh hưởng đến việc ăn uống và tiêu hóa của mọi người. Khi một số khối u ác tính xảy ra, mọi người cũng sẽ bị sụt cân nhanh chóng. Do đó, khi có biểu hiện mệt mỏi rõ ràng và bất thường, chán ăn, sụt cân nhanh chóng bất thường của cơ thể, cần đi khám kịp thời để tìm hiểu nguy cơ mắc bệnh.

2. Đau thắt lưng, trầm trọng hơn khi đứng và ngồi trong thời gian dài

Khi con người già đi, xương cũng già đi. Nếu bạn đứng một lúc hoặc ngồi một lúc, lưng dưới của bạn sẽ bị đau nặng. Đây là những gì chúng ta thường nghe từ những người cao tuổi.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này được coi là một hiện tượng bình thường do quá trình lão hóa mang lại, nó sẽ làm trì hoãn việc chẩn đoán và điều trị loãng xương. Nếu tình trạng loãng xương phát triển đến một mức độ nhất định, ho dữ dội cũng có thể gây ra gãy xương. Vì vậy, vấn đề bệnh này không thể không quan tâm, cần tích cực tìm hiểu và điều trị.

3. Nhìn mờ và bóng tối trong mắt

"Lão thị" thường được dùng để chỉ những người cao tuổi. Khi tuổi càng cao, hầu hết người cao tuổi sẽ mắc chứng “lão thị”. Viễn thị là một biểu hiện bình thường của lão hóa mắt, thường được cải thiện bằng cách đeo kính cận. Tuy nhiên, nếu không chỉ viễn thị mà còn bị mờ mắt và xuất hiện bóng đen trước mắt thì bạn nên cảnh giác với vấn đề mắc các bệnh về mắt.

"Lão thị" thường được dùng để chỉ những người cao tuổi.

Những người lớn tuổi sau 70 có các vấn đề như nhìn mờ, bóng tối trước mắt hoặc tầm nhìn bị thu hẹp. Có hai bệnh phổ biến nhất.

Một là bệnh đục thủy tinh thể, đây cũng là một vấn đề bệnh lão hóa. Đó là một vấn đề nghiêm trọng. Nó có nguy cơ gây mù, nhưng may mắn thay, không phải là không có giải pháp cho bệnh đục thủy tinh thể, và bây giờ phẫu thuật mắt cấy ghép kính nội nhãn để giải quyết bệnh đục thủy tinh thể, và công nghệ đã rất phát triển.

Đối với những người cao tuổi mắc bệnh tiểu đường, nếu có các vấn đề như mờ mắt, giảm thị lực nghiêm trọng thì cần phải điều tra bệnh lý võng mạc kịp thời. Nếu có vấn đề, hãy can thiệp càng sớm càng tốt, có thể giảm nguy cơ mù lòa do bệnh võng mạc.

Trước sự già nua và bệnh tật, người cao tuổi phải có một thái độ sống khoa học và hợp lý. Một mặt, bạn nên chủ động đối mặt với sự lão hóa tự nhiên của cơ thể, có lối sống lành mạnh thông qua chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý, điều chỉnh tâm lý, duy trì giấc ngủ.

Mặt khác, đối với một số trạng thái bất thường của cơ thể, đừng mù quáng tránh bệnh và bác sĩ. Luôn nghĩ rằng những vấn đề thể chất này sẽ xảy ra do tuổi già. Đi khám chữa bệnh kịp thời để phát hiện bệnh sớm. Điều trị sớm cũng rất quan trọng.

Xem thêm: Trong quá trình giảm cân, uống một cốc nước trước bữa ăn quan trọng hơn cả việc tập thể dục

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sau-70-tuoi-dung-nham-3-dau-hieu-cua-benh-tat-la-lao-hoa-34998/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY