12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau Acecook, đến lượt mì khô vị bò gà của Thiên Hương bị thu hồi tại Châu Âu vì Ethylene oxide

Bộ Y tế vừa nhận được cảnh báo của Na Uy về sản phẩm mì khô vị bò gà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương bị thu hồi do chứa 0,052mg/kg-ppm Ethylene oxide.

Ngày 28/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được thông tin cảnh báo của liên minh Châu Âu (EU) về việc đã thu hồi sản phẩm mì khô vị bò gà (Dried noodles with chicken - and beefspices) tại thị trường Na Uy do có chứa 0,052 mg/kg – ppm ethylene oxide (vi phạm Chỉ thị của EU số 91/414/EEC). Sản phẩm này do Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương (có địa chỉ tại Số 1 Lê Đức Thọ, khu phố 02, Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) sản xuất.

Trước thông tin nêu trên, các cơ quan chức năng đang phối hợp kiểm tra, xác minh. Bởi vậy Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng nắm được.

Công văn của Bộ NN&PTNT.

Trước đó, ngày 27/8, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland cũng ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất Ethylene oxide. Chất này được xem là chất có hại cho sức khỏe con người và không được phép sử dụng trong thực phẩm phân phối tại Liên minh châu Âu.

FSAI khẳng định, việc tiêu thụ các sản phẩm nhiễm Ethylene oxide tuy không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe nhưng có thể gây ung thư nếu thường xuyên sử dụng trong thời gian dài. Do vậy, người tiêu dùng cần hạn chế việc tiếp xúc với chất này.

Cụ thể, 3 dòng sản phẩm thuộc danh sách thu hồi của FSAI bao gồm: mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77 g, hạn sử dụng đến 24/9/2022), miến Good vị sườn heo (loại 56 g, hạn sử dụng đến 10/11/2022) và mì Yato vị hải sản (loại 120 g, hạn sử dụng đến 30/11/2022). Trong đó, 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good do công ty Acecook Việt Nam sản xuất, sản phẩm còn lại có xuất xứ từ Trung Quốc.

2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good do công ty Acecook Việt Nam sản xuất cũng vừa bị thu hồi tại Ireland.

Trước sự việc này, Acecook Việt Nam đã ngay lập tức phản hồi và cho rằng, lô hàng bị thu hồi là sản phẩm xuất khẩu, không liên quan đến các sản phẩm nội địa tại Việt Nam. Nhà sản xuất cũng khẳng định, Acecook Việt Nam không sử dụng công nghệ Ethylene oxide ở bất kỳ công đoạn sản xuất nào. Hiện doanh nghiệp đang tiến hành kiểm tra, phân tích và điều tra trên diện rộng các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và có biện pháp đối ứng kịp thời.

Ông Kajiwara Junichi - tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam - cho biết, Acecook luôn nhận thức vai trò, trách nhiệm, sứ mệnh của một nhà cung ứng thực phẩm, trong đó mì ăn liền được xem là thực phẩm thiết yếu, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19. Đồng thời, Acecook Việt Nam luôn chú trọng sự minh bạch, chất lượng sản phẩm và an toàn cho người dùng.

Các nhà cung cấp nguyên vật liệu cho Acecook Việt Nam cũng khẳng định không sử dụng Ethylene oxide trong quy trình sản xuất.

Xem thêm:

Những người chưa được tiêm chủng và đã tiêm chủng có tải lượng virus tương tự nhau đối với biến thể Delta

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sau-acecook-den-luot-mi-kho-vi-bo-ga-cua-thien-huong-bi-thu-hoi-tai-chau-au-vi-ethylene-oxide-31901/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY