Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sau cơn đau bụng dữ dội được đưa đi cấp cứu, bé trai nặng 4.2kg chào đời trước sự ngỡ ngàng tột độ của bố mẹ vì không biết mình mang thai

Mang thai 41 tuần nhưng chị lại không hề có bất kỳ dấu hiệu nào của việc mang thai, ngoại trừ tăng cân nhanh.

Ngày 1/9 vừa qua, chị tasha davies, đến từ lancashire (anh) được chồng, anh martin hern, đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội. khi đó là 6 giờ sáng. và 1 giờ sau đó, bé trai alexander isaac gohan hern chào đời khỏe mạnh với cân nặng 4,2kg trong sự ngỡ ngàng tột độ của bố mẹ, bởi chị tasha không hề biết mình mang thai.

Bà mẹ nói: "đó là sự pha trộn cảm xúc giữa bất ngờ và hạnh phúc. tôi không bị ốm nghén hay có bất kỳ triệu chứng mang thai nào, ngoại trừ việc tăng cân. nhưng tôi cứ nghĩ mình mập lên là do dạo này ăn vặt nhiều quá mà không chịu tập thể dục.

cho đến khoảng 3 giờ sáng ngày 1/9, tôi bị đau bụng. tôi cho rằng mình bị đau bụng do ăn gì đó bậy bạ chứ không hề biết đó là những cơn co thắt, bởi trước đó 1 ngày tôi có cảm giác bị đầy hơi. các cơn đau ngày càng dồn dập. vợ chồng tôi đưa nhau đến bệnh viện".

Khi được y tá hỏi có phải đang mang thai hay không, bà mẹ tasha đã lên tiếng phủ nhận vì 3 năm nay vợ chồng chị đã cố gắng có con nhưng mà may mắn vẫn chưa đến. tuy nhiên, khi nhìn vào màn hình siêu âm, cặp đôi đã không thể nói nên lời.

Anh martin chia sẻ thêm: "thực lòng tôi không biết phải diễn tả cái cảm giác đột nhiên biết mình được làm cha như thế nào. tôi chỉ biết đứng ngoài hành lang nhìn tasha trong khi khu khám bệnh, rồi đột nhiên, một y tá tiến đến và bảo vợ tôi đang chuyển dạ và họ đã đưa cô ấy vào phòng sinh. nó là một cảm giác siêu thực. tôi không thể được rằng tôi sắp đón 1 cậu con trai".

Sau đó, ông bố trẻ vội vã đi khắp nơi mua mọi thứ, từ quần áo, tã lót, cho đến bình sữa để chuẩn bị cho đứa con yêu quý.

Được biết, vợ chồng chị Tasha vừa một căn nhà mới vào ngày 28/8. Họ đang háo hức trong việc dọn về nhà. Và niềm hạnh phúc của họ như được nhân đôi lên bởi sự có mặt của cậu con trai kháu khỉnh Alexander.

Chị tasha còn cho biết thêm chị mang thai đủ 41 tuần, và suốt quá trình mang thai chị vẫn có kinh nguyệt đều đặn nên không hề biết mình đã có con. "tôi đã làm việc tại nhà trong suốt thời gian qua nên tôi ăn vặt rất nhiều và không tập thể dục. tôi đang định sẽ đi làm lại trong thời gian tới nên muốn giảm cân. chưa kịp giảm thì alexander đã ra đời", bà mẹ hạnh phúc chia sẻ.

Còn ông bố trẻ xúc động nói: "tasha đã rất xuất sắc. cô ấy làm rất tốt trong việc mang thai bí mật và sinh con bất ngờ. tôi không thể chờ đợi được nữa. tôi muốn đưa vợ con về nhà ngay. chúng tôi muốn bắt đầu một cuộc sống gia đình mới - gia đình có 3 thành viên".

Nguồn: D.M

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-con-dau-bung-du-doi-duoc-dua-di-cap-cuu-be-trai-nang-42kg-chao-doi-truoc-su-ngo-ngang-tot-do-cua-bo-me-vi-khong-biet-minh-mang-thai-20200907142934297.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY