Tâm sự hôm nay

Sau cuộc nói chuyện với em trai của vợ, tôi giật mình hiểu lý do khi vợ sinh con vẫn nhất quyết không về quê, cũng không chịu đón mẹ đẻ lên chăm sóc ở cữ

Tôi và em vợ không thân lắm vì em ấy rất lầm lì, suốt ngày cắm mặt vào máy tính, vậy mà hôm nay em ấy bỗng dưng hẹn tôi cà phê và nói rất nhiều...

Vợ chồng tôi cưới nhau đến giờ cũng 5 năm rồi, chúng tôi có một bé trai 3 tuổi và rất hiếm khi vợ tôi gửi con cho ông bà ngoại. Kể cả hồi ở cữ, vợ tôi vẫn khăng khăng ở lại thành phố chứ nhất quyết không về quê, dù bà nội bà ngoại đều gọi điện lên bảo vợ về.

Tôi hỏi sao vợ Cậu em vợ làm gần chỗ tôi nhưng chúng tôi không thân nhau lắm, vì tính em ấy lầm lì, ít giao tiếp, làm lập trình viên nên cả ngày cắm mặt vào máy tính, hiếm khi thấy ra khỏi nhà ngày cuối tuần. Thậm chí hồi chị gái sinh con, em vợ cũng chỉ đến thăm 2 lần, 1 lần ở viện và 1 lần vào ngày đầy tháng cháu.

Nhưng hôm nay, em vợ lại bỗng dưng gọi điện cho tôi và hẹn tôi cà phê, rồi em ấy nói rất nhiều. Em ấy bảo lẽ ra sắp mua nhà, nhưng khi biết số tiền mà bố mẹ cho đến từ đâu, em ấy quyết định không mua nữa mà cứ ở thuê thêm vài năm. Em ấy nhờ tôi trả lại cho vợ tôi 600 triệu.

Tôi rất kinh ngạc, trước giờ tôi không quan tâm tới lương của vợ, nhưng tôi biết lương của nhân viên văn phòng thì chẳng được bao nhiêu. Mỗi tháng tôi cũng chỉ đưa cho vợ 5 triệu, còn lại thì gửi tiết kiệm. Chưa bao giờ vợ tôi hỏi thêm tiền nong nên tôi hoàn toàn không biết số tiền 600 triệu kia từ đâu ra.

Em vợ kể, số tiền này là tiền chị gái đã làm việc và gửi về cho bố mẹ suốt 10 năm qua. Kể từ ngày tốt nghiệp đại học, bố mẹ vợ đã yêu cầu cô ấy phải có trách nhiệm đền đáp công ơn nuôi dưỡng. Đến khi lấy chồng, thấy con rể cũng là người thoải mái, phóng khoáng nên thỉnh thoảng mẹ vợ lại gọi điện lên xin tiền vợ. Hóa ra bà cứ bòn tiền con gái để dành dụm lo cho con trai. Thảo nào vợ tôi đến cả

Tự dưng tôi cảm thấy không còn kính trọng bố mẹ vợ nữa. Tôi có nên cho vợ biết chuyện đã gặp em vợ và em ấy muốn trả lại 600 triệu không? Liệu biết chuyện rồi, vợ sẽ thanh thản hơn hay suy nghĩ nhiều hơn khi biết bố mẹ đối xử bất công với mình như thế?

(trieu.dat…@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-cuoc-noi-chuyen-voi-em-trai-cua-vo-toi-giat-minh-hieu-ly-do-khi-vo-sinh-con-van-nhat-quyet-khong-ve-que-cung-khong-chiu-don-me-de-len-cham-soc-o-cu-20200213112806846.chn)

Tin cùng nội dung

  • Số trường hợp tái phát cũng tăng cho dù bệnh nhân được điều trị đúng bài bản và theo chỉ định của bác sĩ. Đâu là yếu tố bất lợi khiến vết loét khó lành.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.