Bệnh tình dục hôm nay

Sau điều trị sùi mào gà, có thể tiêm ngừa ung thư cổ tử cung?

Sau khi điều trị sùi mào gà, em của em có thể tiêm vacxin ngừa virus HPV không và khi tiêm rồi có tái phát sùi mào gà không?
Chào BS,

Em gái em vừa phát hiện bệnh sùi mào gà được hai hôm nay tại V*ng k*n. Khi đi da liễu khám thì BS chỉ xịt Thu*c và bảo tái khám hàng tuần. Vậy em muốn hỏi: Bệnh này có thể chữa dứt điểm được không? Khi dùng chung chăn, gối, ga giường có lây không? Và nơi nào thì điều trị an toàn nhất?Sau khi điều trị, em của em có thể tiêm vacxin ngừa virus HPV không và khi tiêm rồi có tái phát sùi mào gà không? Em của em bị lây từ chồng. Xin cảm ơn BS.

(Jin… - osc…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào bạn,

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra và hiện tại chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Bệnh có thể tự cải thiện ngay cả khi không điều trị và thường bị lầm tưởng là đã khỏi bệnh. Các phương pháp điều trị hiện nay chỉ kiểm soát triệu chứng, tỷ lệ tái phát khá cao. Bên cạnh lây truyền qua quan hệ T*nh d*c, bệnh có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp nhưng với tỷ lệ thấp hơn.

HPV có nhiều subtypes. Thông thường các nhóm HPV gây sùi mào gà không phải là nhóm gây ra ung thư cổ tử cung. Vaccin ngừa virus HPV hiện nay chủ yếu giúp phòng ngừa các nhóm virus gây ung thư cổ tử cung là chủ yếu.

Tuy nhiên, vaccin không được khuyến cáo cho phụ nữ đã quan hệ T*nh d*c vì khả năng đã nhiễm các virus này cũng khá cao. Do đó, theo tôi em gái của bạn không nên tiêm ngừa HPV mà có thể tầm soát ung thư cổ tử cung sớm bằng khám phụ khoa và xét nghiệm Pap’s hàng năm.

Trong trường hợp vẫn muốn tiêm ngừa, bạn nên đến các trung tâm xét nghiệm chuyên sâu như Pasteur, BV Chợ Rẫy… để tham khảo thêm về vấn đề xác định subtype của virus HPV đã nhiễm.

Thân mến!

BS Võ Thị Tố Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-dieu-tri-sui-mao-ga-co-the-tiem-ngua-ung-thu-co-tu-cung-n312274.html)

Tin cùng nội dung

  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY