12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau Gambia, Indonesia hiện cấm uống siro trị ho sau khi 99 trẻ em tử vong

Tại Indonesia, lệnh cấm uống siro trị ho được công bố ngay sau khi cơ quan y tế của quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu điều tra về sự gia tăng không rõ nguyên nhân ở trẻ em bị chấn thương thận cấp tính.

Theo một số quan chức y tế, một số siro ho dùng cho trẻ 5 tuổi đã được chứng minh là có chứa ethylene glycol và diethylene glycol không nên có với số lượng như vậy.

Quốc gia thứ 2, sau Gambia cấm dùng siro trị ho cho trẻ em vì lo ngại có chứa thành phần gây chấn thương thận cấp tính

Cơ quan Y tế Indonesia đã đình chỉ việc bán siro ho và các loại thuốc dạng lỏng khác sau khi gần 100 trẻ em tử vong tại nước này trong năm nay. Các loại siro ho bị cấm được báo cáo có chứa các thành phần có thể gây chấn thương thận cấp tính (AKI).

Quốc gia thứ 2, sau Gambia cấm dùng siro trị ho cho trẻ em vì lo ngại có chứa thành phần gây chấn thương thận cấp tính.

Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau thảm kịch Gambia Cough Syrup cướp đi sinh mạng của gần 70 trẻ em.

Được biết, các quan chức y tế Indonesia thông tin rằng họ đã báo cáo gần 200 trường hợp mắc AKI ở trẻ em. Hầu hết trẻ em bị thương tích đều dưới 5 tuổi.

Lệnh cấm được ban bố ngay sau khi các cơ quan y tế của quốc gia Đông Nam Á bắt đầu điều tra về sự gia tăng không rõ nguyên nhân ở trẻ em bị chấn thương thận cấp tính. Hiện vẫn chưa rõ liệu thuốc được nhập khẩu hay sản xuất trong nước.

Không kê đơn bất kỳ loại thuốc lỏng nào

Để đề phòng, Bộ Y tế Indonesia đã yêu cầu các nhân viên y tế không kê đơn bất kỳ loại siro ho hoặc thuốc dạng lỏng nào trong một thời gian. Điều tương tự cũng đã được dự kiến ​​từ các hiệu thuốc nơi siro sẽ không được bán qua quầy cho đến khi cuộc điều tra kết thúc.

Để đề phòng, Bộ Y tế Indonesia đã yêu cầu các nhân viên y tế không kê đơn bất kỳ loại siro ho hoặc thuốc dạng lỏng nào trong một thời gian.

Theo một số quan chức y tế, một số siro ho dùng cho trẻ 5 tuổi đã được chứng minh là có chứa ethylene glycol và diethylene glycol không nên có với số lượng lớn như vậy. Đây là các chất độc hại có khả năng gây chấn thương thận cấp tính và có nguy cơ gây tử vong.

Điều gì đã xảy ra ở Gambia?

Một cuộc điều tra được thực hiện bởi các cơ quan y tế ở Gambia đã phát hiện ra một số mối liên quan giữa việc trẻ em chết do chấn thương thận cấp tính và paracetamol lỏng được kê đơn rộng rãi để chữa sốt và giảm đau.

Theo báo cáo của một số cơ quan y tế, một số trẻ em bắt đầu ốm nhiều ngày sau khi uống paracetamol này và có các triệu chứng như sốt, không thể đi tiểu, nôn mửa, suy thận và tử vong.

Điều này càng dẫn đến việc tiết lộ gần 70 trẻ em tử vong sau khi tiêu thụ siro ho do Ấn Độ sản xuất được bán tại địa phương. Sau đó, WHO đã đưa ra cảnh báo về 4 loại siro ho như vậy được sản xuất tại Ấn Độ có chứa các hợp chất độc hại liên quan đến tổn thương thận.

Xem thêm: Trà rất có lợi nhưng uống trà theo 4 cách này rất có hại cho sức khỏe

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/sau-gambia-indonesia-hien-cam-uong-siro-tri-ho-sau-khi-99-tre-em-tu-vong-36411/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY