12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau khi đi tiểu, nam giới hãy làm 3 điều sau để tránh nhiều rắc rối

Trong những năm gần đây, số lượng bệnh nhân nam mắc bệnh tuyến tiền liệt ngày càng tăng cao, trong đó nghiêm trọng nhất là bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Khi đã được chẩn đoán thì rất nhiều trường hợp ung thư tuyến tiền liệt đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Tuy nhiên khi bệnh ung thư đang ở giai đoạn đầu, cơ thể chưa có gì bất thường nên nhiều nam giới sẽ không chú ý khiến cho việc chẩn đoán và điều trị gặp bất lợi.

Tất nhiên, bệnh tật không phải là không có lý do, nếu sức khỏe không tốt, bạn có thể điều chỉnh nó thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống, luyện tập và sinh hoạt. Giống như tuyến tiền liệt của nam giới, sức khỏe của nó cũng bị ảnh hưởng bởi một số điều nhỏ nhặt.

Nam giới sau khi đi tiểu nên làm 3 điều sau để tránh những rắc rối không đáng có.

1. Vắt sạch nước tiểu còn sót lại

Cấu tạo sinh lý của nam giới khác với phụ nữ là do niệu đạo dài hơn, dễ tồn đọng nước tiểu. Nhanh chóng mặc quần sau khi đi tiểu và thực hiện một số hoạt động thể chất có thể khiến nước tiểu trào ngược trở lại niệu đạo.

Sau khi đi tiểu, nam giới nên có động tác bóp, nắn giữa bìu và hậu môn để vắt sạch số nước tiểu còn sót lại ra bên ngoài.

Mặc dù phần lớn nước tiểu là nước, nhưng cũng có những chất thải và chất độc được cơ thể đào thải. Điều này có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu và thậm chí là viêm tuyến tiền liệt. Vì vậy sau khi đi tiểu, nam giới nên có động tác bóp, nắn giữa bìu và hậu môn để vắt sạch số nước tiểu còn sót lại ra bên ngoài.

2. Hãy nghỉ ngơi

Không nên ngồi xuống ngay sau khi đi tiểu, không chỉ vì niệu đạo sẽ có cặn nước tiểu mà còn do niệu đạo có chỗ đóng. Nếu bạn ngồi xuống ngay sau khi đi tiểu sẽ khiến áp lực trong khoang bụng tăng lên, điều này cũng làm giảm sự trào ngược của nước tiểu và tăng nguy cơ viêm tuyến tiền liệt.

Đặc biệt đối với những người mắc bệnh tuyến tiền liệt, việc ngồi xuống ngay sau khi đi tiểu có thể gây tắc nghẽn đường thoát của bàng quang. Khuyến cáo nam giới nên vận động cơ thể 3 phút sau khi đi tiểu rồi mới ngồi xuống.

Không nên ngồi xuống ngay sau khi đi tiểu, không chỉ vì niệu đạo sẽ có cặn nước tiểu mà còn do niệu đạo có chỗ đóng.

3. Rửa tay

Chỉ cần phụ nữ đi vệ sinh, họ sẽ lau bằng giấy cho dù họ đi đại tiện hay đi tiểu. Nam giới thì khác, họ không dùng giấy mà dùng tay, nên việc rửa tay trước và sau khi đi tiểu cũng cần hết sức lưu ý. Ngay cả khi bạn không sử dụng tay, có những vi khuẩn không thể nhìn thấy trong không khí hoặc các đồ vật khi vào nhà vệ sinh.

Vì vậy để tránh lây nhiễm bệnh không đáng có, bạn phải rửa tay sạch sẽ cả trước và sau khi vào nhà vệ sinh.

Trên đây là những điều đơn giản nhưng rất quan trọng đối với sức khỏe của nam giới. Dù là nam giới thì cũng là con người, bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe của mình, đừng lấy cuộc sống thô bạo làm cái cớ kẻo hối hận. Khi bệnh tật đến cửa, bạn sẽ thấy khó chịu và tiêu tốn rất nhiều tiền của.

Xem thêm: 7 triệu chứng cảnh báo bệnh tiểu đường loại 2 đang âm thầm khởi phát

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sau-khi-di-tieu-nam-gioi-hay-lam-3-dieu-sau-de-tranh-nhieu-rac-roi-36109/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY