12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau khi sinh mổ bao lâu thì nên có thai và những rủi ro thường gặp khi mang thai quá sớm sau sinh mổ ?

Bạn càng có nhiều thời gian để phục hồi và chữa lành sau khi sinh mổ thì càng ít có khả năng phát sinh các biến chứng.

Sinh mổ (mổ đẻ) là một trong những ca phẫu thuật lớn đòi hỏi sự chính xác và khéo léo vì nó là vấn đề sinh tử của cả mẹ và con. Quá trình hồi phục cho một ca phẫu thuật sinh mổ diễn ra khá lâu sau khi thủ thuật thành công.

Đôi khi, những bà mẹ mới sinh có thể gặp phải tình trạng chảy máu nhiều, nhiễm trùng hoặc chấn thương bàng quang và ruột khiến sức khỏe của họ gặp nguy hiểm. Do đó, việc thụ thai quá sớm sau khi sinh mổ sẽ gây ra nhiều rủi ro.

Rủi ro khi mang thai quá sớm sau sinh mổ

Những phụ nữ đã từng sinh mổ cũng giống như những phụ nữ đã sinh con tự nhiên. Các bác sĩ khuyên bạn nên đợi ít nhất 6 tuần sau khi sinh mổ trước khi quan hệ vợ chồng và sử dụng biện pháp tránh thai ít nhất từ 6 đến 18 tháng sau khi sinh.

Nhiều bác sĩ khuyên phụ nữ nên đợi từ 18 đến 24 tháng sau khi sinh trước khi cố gắng thụ thai lại, nhưng điều này đặc biệt đúng nếu bạn đã sinh mổ.

Bạn có nhiều thời gian để phục hồi và chữa bệnh, thì càng ít có khả năng phát sinh các biến chứng. Tuy nhiên, ngay cả khi mang thai trước khoảng thời gian khuyến cáo, bạn vẫn có thể có một thai kỳ khỏe mạnh.

Hãy nói chuyện với các bác sĩ về việc chăm sóc tiền sản thích hợp ngay từ sớm và thường xuyên.

Bạn nên đợi bao lâu để thụ thai sau khi sinh mổ?

Nhiều bác sĩ khuyên phụ nữ nên đợi từ 18 đến 24 tháng sau khi sinh trước khi cố gắng thụ thai lại, nhưng điều này đặc biệt đúng nếu bạn đã sinh mổ. Khoảng thời gian nghỉ ngơi này giúp cơ thể chữa lành và phục hồi sau phẫu thuật.

Những phụ nữ trên 35 tuổi có thể không muốn đợi hơn một hoặc hai năm để sinh thêm con vì các vấn đề về khả năng sinh sản có xu hướng trở nên tồi tệ hơn theo tuổi tác. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn muốn có thai lại sớm hơn khuyến cáo do tuổi tác hoặc vì lý do khác.

Phụ nữ có thể sinh tự nhiên sau khi sinh mổ được không?

Tùy thuộc vào tiền sử bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra khuyến nghị phù hợp nếu bạn cần phải sinh mổ lần nữa hoặc cố gắng sinh thường sau khi sinh mổ. Nếu bạn đã từng sinh mổ một hoặc nhiều lần trước đó, sinh thường sau khi mổ lấy thai cũng có thể là một lựa chọn an toàn.

Thời gian phục hồi ngắn hơn và nguy cơ biến chứng phẫu thuật thấp hơn là hai lợi thế tiềm năng của việc sinh thường. Nhưng nó không được khuyến khích cho tất cả mọi người.

Phụ nữ vẫn có thể sinh thường tự nhiên sau khi đã sinh mổ.

Có những lợi ích và hạn chế đối với cả sinh thường và sinh mổ. Sau sinh mổ trước đó, việc quyết định cách sinh con tiếp theo sẽ khó khăn hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ giúp cân nhắc những rủi ro của việc sinh mổ lặp lại so với mong muốn sinh thêm con của mình.

Nhìn chung, bạn càng chờ đợi lâu giữa các lần mang thai, bạn sẽ càng khỏe mạnh hơn, nhưng điều này không có nghĩa là hai lần mang thai gần nhau luôn nguy hiểm hoặc nên tránh. Khi nghi ngờ, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ và cùng nhau đưa ra kế hoạch mang thai và sinh con tốt nhất.

Xem thêm:

Người dân từ TP. HCM trở về quê cần làm gì để tránh lây nhiễm COVID-19?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sau-khi-sinh-mo-bao-lau-thi-nen-co-thai-va-nhung-rui-ro-thuong-gap-khi-mang-thai-qua-som-sau-sinh-mo--32380/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY