12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau một thời gian nghỉ ngơi, vì sao bạn thấy khó tập thể dục trở lại?

Sự xắp xếp công việc-cuộc sống, nghĩa vụ gia đình và các cuộc tụ họp xã hội, bạn luôn cảm thấy không thể dành một giờ để tập thể dục mỗi ngày. Nhưng bạn nhận ra mình đã chệch hướng và có kế hoạch quay trở lại thói quen tập luyện của mình, tuy nhiên điều đó có vẻ khó khăn lúc đầu.

Theo một nghiên cứu mới, việc tập thể dục ít hơn làm mất tác dụng của một loại protein quan trọng trong cơ thể, có thể gây ra tình trạng không hoạt động nhiều hơn và khiến việc tập luyện trở nên khó khăn hơn.

Các nhà khoa học tại Đại học Leeds, Anh đã phát hiện ra rằng việc vô hiệu hóa protein Piezo1, một cảm biến lưu lượng máu sẽ làm giảm mật độ của các mao mạch mang máu đến các cơ. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng lưu lượng máu bị hạn chế này có nghĩa là hoạt động thể chất sẽ trở nên khó khăn hơn và dẫn đến giảm mức độ tập thể dục.

Việc tập thể dục ít hơn làm mất tác dụng của một loại protein quan trọng trong cơ thể, có thể gây ra tình trạng không hoạt động nhiều hơn và khiến việc tập luyện trở nên khó khăn hơn.

Kết quả, được công bố trên Tạp chí Journal of Clinical Investigation, giúp giải thích lý do tại sao việc tập thể dục trở nên khó hơn khi một người ít tập.

Tập thể dục được biết là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tim mạch, tiểu đường, trầm cảm và ung thư. Thật không may, nhiều người không tập thể dục đủ, vì những lý do như chấn thương và sử dụng máy tính. Điều này khiến mọi người có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn.

Mặc dù nhiều phản ứng đối với việc tập thể dục đã được biết đến, nhưng lợi ích của việc tập thể dục ban đầu được kích hoạt như thế nào ở cấp độ phân tử vẫn còn là điều bí ẩn.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh mối liên hệ quan trọng giữa hoạt động thể chất và hiệu suất thể chất do Piezo1 thực hiện ở cấp độ này. Giữ cho Piezo1s của chúng ta hoạt động bằng cách tập thể dục có vai trò rất quan trọng đối với hoạt động thể chất và sức khỏe”.

Trong khi các thí nghiệm được thực hiện trên chuột, protein Piezo1 được tìm thấy ở người, cho thấy kết quả tương tự có thể xảy ra. Trong quá trình thử nghiệm, các nhà khoa học đã so sánh hai nhóm chuột - một nhóm đối chứng và một nhóm có mức Piezo1 đã bị gián đoạn trong 10 tuần.

Hoạt động đi bộ, leo núi và chạy bánh xe đã được quan sát, với những con chuột có Piezo1 bị gián đoạn cho thấy mức độ hoạt động giảm đáng kể. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của Piezo1 trong việc duy trì hoạt động thể chất bình thường.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét liệu những con chuột có Piezo1 bị gián đoạn có ít quan tâm đến việc tập thể dục hơn hay không, nhưng họ không tìm thấy sự khác biệt về số lượng hoặc thời gian hoạt động giữa hai nhóm.

Thay vào đó, số vòng quay của bánh xe chạy trong mỗi buổi tập thể dục ít hơn và tốc độ chạy chậm hơn, cho thấy khả năng tập thể dục thấp hơn, mà không có ham muốn thể dục thấp hơn.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy, để duy trì khả năng hoạt động thể chất, bạn cần phải tập thể dục thường xuyên như một thói quen hàng ngày.

Xem thêm:

Bạn đang rút ngắn tuổi thọ nếu tiếp tục giữ 4 thói quen ăn thịt này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sau-mot-thoi-gian-nghi-ngoi-vi-sao-ban-thay-kho-tap-the-duc-tro-lai-33818/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY