Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sau Mỹ, đến lượt Canada sơ tán công dân, thêm 70 ca nhiễm mới được phát hiện

(MangYTe) Tình hình trên con tàu Diamond Princess đang diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường khi mới đây Nhật Bản tiếp tục phát hiện thêm 70 người nhiễm COVID-19, nâng tổng số người bị nhiễm trên con tàu này lên 355.

Hôm qua, Bộ Y Tế Nhật Bản thông tin có thêm 67 ca nhiễm COVID-19. Hôm nay, Bộ Y Tế Nhật Bản tiếp tục công bố có có thêm 70 người nhiễm COVID-19. Ngắn ngủi chỉ trong hai ngày, trên con tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, phía nam thủ đô Tokyo từ ngày 3/2, đã phát hiện 137 ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm COVID-19 trên tàu tính đến nay là 355 người. Số ca nhiễm liên tục tăng bất chấp những biện pháp cách ly hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã điều máy bay tới Nhật Bản để sơ tán khoảng 380 công dân Mỹ khỏi tàu Diamond Princess vào hôm qua, ngày 15/2. Các quốc gia có hành khách trên tàu cũng đang hành động tương tự.

Chính phủ Canada mới đây tuyên bố đã điều máy bay tới Nhật Bản để đưa công dân của nước này trên tàu du lịch Diamond Princess trở về. Canada thông báo, những hành khách là công dân Canada có triệu chứng nhiễm Covid-19 sẽ không được phép lên chuyến bay này. Thay vào đó, họ sẽ được chuyển đến trung tâm chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản để được theo dõi tình hình. Tuyên bố cũng cho biết, các hành khách Canada sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly sau khi về nước.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) cũng thông báo đang thu xếp một máy bay để đưa những hành khách người Hong Kong trên du thuyền Diamond Princess dân trở về. Những hành khách này khi về đến Hong Kong sẽ được cách ly trong 14 ngày tại trung tâm cách ly.

Nhật Bản thông báo sẽ hợp tác với mọi quốc gia và vùng lãnh thổ muốn đưa người sơ tán khỏi tàu Diamond Princess. 

Trước đó, ngày 14/2, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cùng nhà mạng SoftBank đã phát gần 2.000 iPhone cho mọi người trên tàu, đảm bảo mỗi cabin hành khách và thủy thủ đều có 1 iPhone. Những chiếc iPhone này được cài sẵn ứng dụng của Line, cho phép mọi người yêu cầu điều trị, sắp xếp tư vấn tâm lý và khám bệnh với bác sỹ, nhận thông tin từ nhân viên y tế.

Mỹ Anh (theo AFP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/sau-my-den-luot-canada-so-tan-cong-dan-them-70-ca-nhiem-moi-duoc-phat-hien-post73748.html)
Từ khóa: virus

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY