Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau ngày 9/8, TP.HCM lo thiếu vaccine Covid-19 để tiêm diện rộng

(MangYTe) - Sở Y tế TP.HCM cho biết, dự kiến hết ngày mai (9/8), TP.HCM lo sẽ đối diện với tình trạng thiếu vaccine Covid-19 tiêm diện rộng cho người dân.

Ngày 8/8, sở y tế tp.hcm cho biết, trong ngày 7/8, thành phố đã tiêm vaccine covid-19 cho 262.471 người, trong đó 398 người gặp phản ứng sau tiêm 30 phút, hiện tất cả đều an toàn.

Tính từ 22/7 đến hết 7/8, tp.hcm đã tiêm phòng covid-19 cho 2.108.186 người. số vaccine tp.hcm đã nhận từ bộ y tế tính từ 22/7 đến nay là 2.595.490 liều.

Với tốc độ tiêm khá cao hiện nay, nếu bộ y tế không kịp thời phân bổ vaccine, dự kiến hết ngày mai (9/8), tp.hcm sẽ đối diện với tình trạng thiếu vaccine tiêm diện rộng như vừa qua.

Về công tác tiêm vaccine covid-19 cho người dân, phó chủ tịch ubnd tp.hcm dương anh đức cho biết, từ 3/8, tp.hcm bước vào đợt 6 của chiến dịch tiêm vaccine, dự kiến kéo dài đến hết tháng 8 với sự hỗ trợ của chính phủ.

Trong ngày 7/8, tp.hcm đã tiêm vaccine covid-19 cho 262.471 người.

Theo thống kê, tp có khoảng 7 triệu người từ 18 tuổi trở lên, khoảng 2 triệu người đã được tiêm. vì vậy, tp.hcm đã đề xuất bộ y tế cấp khoảng 5 - 5,5 triệu liều vaccine trong tháng 8/2021; riêng từ 5 đến 31/8/2021, tp cần tối thiểu 210.000 liều để có thể tiêm đúng tiến độ.

Về năng lực tổ chức, sở y tế huy động toàn bộ nguồn lực y tế công lập và tư nhân trên địa bàn. bên cạnh đó, các tỉnh, thành cũng đã hỗ trợ nhân lực theo sự huy động của bộ y tế và bộ quốc phòng. hiện tp đang triển khai 1.200 đội tiêm, công suất tiêm 250 người/đội/ngày, đạt tổng công suất 300.000 người/ngày (có thể nâng lên 350.000 người/ngày). nếu được cung cấp vaccine đủ và đúng tiến độ, tp có thể đạt được mục tiêu tiêm chủng đợt 6.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/sau-ngay-9-8-tphcm-lo-thieu-vaccine-covid-19-de-tiem-dien-rong-2021080814112304.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY