12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau Omicron, trường hợp Florona đầu tiên được phát hiện ở Israel: Hiểu thế nào về nhiễm trùng kép COVID-19 và cúm?

Theo WHO, cách hiệu quả nhất để bảo vệ bản thân khỏi cả bệnh cúm và bệnh COVID-19 nghiêm trọng là chủng ngừa cả vaccine cúm và vaccine COVID.

Florona, tình trạng mà người nào đó đồng thời mắc bệnh cúm và COVID-19, đã được phát hiện trường hợp đầu tiên ở Israel. Theo các báo cáo, đây được cho là sự phá vỡ lớn khả năng miễn dịch của một người vì cả virus cúm và SARS-Cov-2 xâm nhập vào cơ thể cùng một lúc.

Các báo cáo nói rằng, trường hợp đầu tiên này là một phụ nữ mang thai nhập viện để sinh và người phụ nữ trẻ không được tiêm phòng cả hai loại virus.

Điều này xảy ra trong bối cảnh sự gia tăng các trường hợp biến thể Omicron và Delta khiến nhiều người lo ngại. Nhưng nó không phải là một biến thể mới. Đó là sự xuất hiện của cúm và coronavirus cùng lúc. Theo các bác sĩ Israel, các ca bệnh cúm tại nước này đã gia tăng trong vài tuần qua.

Florona là gì?

Trên thực tế, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một người có thể đồng thời mắc cả hai bệnh cùng một lúc. Tuyên bố trên trang web của WHO cho biết: “Cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa việc nhập viện do bệnh COVID-19 nghiêm trọng và cúm là tiêm phòng cả hai loại vaccine.

Các chuyên gia cho biết, virus gây ra bệnh COVID-19 và bệnh cúm lây lan theo những cách tương tự. Cả hai đều có thể lây lan giữa những người tiếp xúc gần (trong vòng 2 mét). Virus lây lan qua các giọt bắn đường hô hấp hoặc khí dung thải ra khi nói chuyện, hắt hơi hoặc ho.

Florona, tình trạng mà người nào đó đồng thời mắc bệnh cúm và COVID-19, đã được phát hiện trường hợp đầu tiên ở Israel.

Những giọt này có nguy cơ rơi vào miệng hoặc mũi của ai đó gần đó hoặc được hít vào. Những virus này cũng có khả năng lây lan nếu một người chạm vào bề mặt có một trong những virus trên đó và sau đó chạm vào miệng, mũi hoặc mắt.

Theo các chuyên gia, sự bùng phát của COVID-19 và cúm cùng lúc có nguy cơ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. Đó có thể là viêm phổi, hội chứng suy hô hấp cấp tính, suy nội tạng, đau tim, viêm tim hoặc não, đột quỵ, và thậm chí tử vong.

Các triệu chứng phổ biến của COVID-19 và cúm

Trong khi các triệu chứng có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào trong khoảng từ ba đến bốn ngày đối với bệnh cúm, thì phải mất từ ​​hai đến 14 ngày để các triệu chứng do COVID-19 xuất hiện. Các triệu chứng của cả hai loại virus bao gồm ho và mệt mỏi, sốt, chảy nước mũi, sự khác biệt duy nhất chỉ được được nhận biết khi các mẫu được gửi đi xét nghiệm.

Cách hiệu quả nhất để bảo vệ bản thân khỏi cả bệnh cúm và bệnh COVID-19 nghiêm trọng là chủng ngừa cả vaccine cúm và vaccine COVID

Đối với cả hai loại virus, các xét nghiệm PCR khác nhau được thực hiện. Kiểu gen của cả hai loại virus đều khác nhau. Do vậy, nó chỉ có thể được phân biệt bằng các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Theo WHO, cách hiệu quả nhất để bảo vệ bản thân khỏi cả bệnh cúm và bệnh COVID-19 nghiêm trọng là chủng ngừa cả vaccine cúm và vaccine COVID.

WHO cũng khuyến cáo mọi người nên tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, chẳng hạn như duy trì khoảng cách ít nhất một mét với những người khác, đeo khẩu trang vừa vặn khi không thể giữ khoảng cách.

Bên cạnh đó, hãy tránh những nơi đông đúc và kém thông gió, mở cửa sổ và cửa ra vào để giữ cho các phòng được thông thoáng và thường xuyên vệ sinh tay sạch sẽ.

Xem thêm:

Triệu chứng có thể dẫn đến đột tử cánh mày râu tuyệt đối không được bỏ qua

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sau-omicron-truong-hop-florona-dau-tien-duoc-phat-hien-o-israel-hieu-the-nao-ve-nhiem-trung-kep-covid-19-va-cum-33299/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY