Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Sau T*i n*n, em rất hay quên Mangyte ơi?

Cách đây 6 tháng em có bị tai nạn xe máy. Sau đó đầu óc em rất hay quên, có khi việc vừa xảy ra cũng không thể nhớ nổi.

Em chào bác sĩ,

Cách đây 6 tháng em có bị tai nạn xe máy. Em có đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn phải khâu 8 mũi trên phần lông mày mắt. Đầu óc em không có hiện tượng đau đầu hay gì hết mà không hiểu sao sau đó đầu óc em rất hay quên, có khi việc vừa xảy ra cũng không thể nhớ nổi. Ví dụ như: em đi làm về bỏ chìa khoá ở đâu cũng không nhớ nữa.Mong BS tư vấn giúp là em bị bệnh gì? Em xin cám ơn! (Thanh Nguyen - nguyentien…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào em,

Ngoài vấn đề về trí nhớ, nếu không có triệu chứng gì khác(như đau đầu, nôn ói, tê yếu tay chân,...), thì nhiều khả năng việc này không phải do T*i n*n lúc trước, em ạ.

Không biết gần đây em có phải làm nhiều việc hơn? Em có việccăng thẳng, lo lắng, hay ngủ kém,...? Có khả năng đó là những nguyên nhân củaviệc giảm trí nhớ. AloBacsi không thể chẩn đoán bệnh mà không thăm khám, emthông cảm nhé. Nếu vấn đề này kéo dài, hay càng ngày càng nặng, em nênđến khám tại khoa Nội thần kinh, em nhé.

Chúc em sức khỏe.

Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-tai-nan-em-rat-hay-quen-alobacsi-oi-n172940.html)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY