Tình yêu và giới tính hôm nay

Sau tuổi 40 cơ thể bắt đầu xuống dốc, học ngay bí quyết này để trường thọ

Khi đến tuổi trung niên, sức khỏe của con người đang ở mức thấp. Trước hết, chức năng thể chất bắt đầu suy giảm từ đỉnh cao, và khả năng làm việc dần dần trở nên không đủ.

Khi lên cầu thang, bạn sẽ bị hụt hơi và thường xuyên cảm thấy uể oải, chuyển hóa kém và khó tiêu. Thứ hai, chức năng miễn dịch suy giảm khiến chúng ta dễ mắc các bệnh mãn tính.

Hiện nay, các bệnh mãn tính đang có xu hướng phát triển ngày càng trẻ hóa. Những người trung niên ở độ tuổi 40 - 50 đã trở thành nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao và đái tháo đường.

Những căn bệnh mãn tính này giống như những quả bom hẹn giờ, có thể phát nổ bất cứ lúc nào, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe.

Khủng hoảng sức khỏe, số phận hay do con người tạo ra?

Xét theo quy luật tự nhiên của cơ thể con người, sau tuổi 40, tạng người sẽ dần bước vào thời kỳ suy thoái, đây là một quá trình tất yếu trong cuộc sống.

Xét theo quy luật tự nhiên của cơ thể con người, sau tuổi 40, tạng người sẽ dần bước vào thời kỳ suy thoái.

Y học truyền thống cho rằng khi một người ngoài bốn mươi, cũng giống như từ mùa hạ sang mùa thu, khí, huyết, âm dương đều hướng nội nên dễ sinh ra vấn đề gan thận thiếu dương, cơ thể tự nhiên không tốt như trước.

Theo quy luật tự nhiên này, lối sống không lành mạnh mắc phải sẽ đẩy nhanh quá trình suy nhược của cơ thể người trung niên.

Hút thuốc trong thời gian dài, uống rượu quá nhiều, ăn tối triền miên, ít vận động, thức khuya nhiều, căng thẳng đầu óc quá mức sẽ làm tăng áp lực và gánh nặng lên các mô, cơ quan nội tạng, tác động liên tục đến cơ thể ...

Lúc này, nắm vững cách sống và sinh hoạt lành mạnh là lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe.

Bí quyết chăm sóc sức khỏe tuổi 40

Sau 40 tuổi, sức khỏe sẽ bị bào mòn nhanh hơn nếu bạn không bù lại. Khi mọi người ở tuổi trung niên, thực hiện việc chăm sóc tốt cho bản thân sẽ tái tạo lại nền tảng sức khỏe, và cơ thể vẫn sẽ tốt.

Bí quyết cho sức khỏe không gì khác ngoài hai điểm:

Đầu tiên, phải hình thành thói quen sống lành mạnh. Nên có chế độ ăn uống hợp lý, uống rượu bia vừa phải, giảm hút thuốc lá, đảm bảo ngủ đủ giấc, tâm trạng lạc quan sẽ có lợi hơn cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thứ hai, chúng ta phải duy trì một cuộc sống lành mạnh và đánh thức sức sống của cơ thể. Sinh khí của cơ thể và chức năng của các tạng phủ bổ sung cho nhau, khi các tạng phủ hòa hợp thì chính khí sẽ sinh khí, con người sẽ tràn đầy sinh lực, khỏe mạnh và trường thọ.

Tuân thủ quan niệm điều chỉnh bên ngoài và dưỡng sinh bên trong của y học cổ truyền, chúng ta hãy bắt đầu từ các bài tập và chế độ ăn uống để điều chỉnh thể chất.

Tuân thủ quan niệm điều chỉnh bên ngoài và dưỡng sinh bên trong của y học cổ truyền, chúng ta hãy bắt đầu từ các bài tập và chế độ ăn uống để điều chỉnh thể chất.

Các thực phẩm thường dùng như chà là, đậu đỏ, cà chua, cà rốt có tác dụng dưỡng tim, bổ tỳ vị. Hoa cúc và trà xanh cũng là những thực phẩm có vị đắng tốt cho tim mạch.

40 năm không bối rối, không nghi ngờ về sức khỏe, là trạng thái sống tốt nhất của người trung niên.

Xem thêm:

Phẫu thuật loại bỏ cục máu đông kịp thời có thể đảo ngược tình trạng tê liệt lâu dài và tử vong do đột quỵ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/sau-tuoi-40-co-the-bat-dau-xuong-doc-hoc-ngay-bi-quyet-nay-de-truong-tho-34229/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY