12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sau tuổi trung niên chỉ tập thể dục mới có thể chữa khỏi bệnh cả đời

Bạn đã bao giờ có trải nghiệm này chưa: Áp lực công việc nhiều, trong lòng lo lắng, đi dạo vài vòng là tâm trạng tốt lên ngay. Tập thể dục dường như có một ma lực có khả năng giải tỏa căng thẳng, giảm bớt sự buồn chán và nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó khăn về cảm xúc.

Tạp chí Tâm lý học Thể dục và Thể thao Hoa Kỳ đã công bố kết luận nghiên cứu có liên quan: Chỉ cần 30 phút tập thể dục cường độ vừa phải giúp cải thiện ngay lập tức trạng thái tâm trạng trầm cảm và chứng rối loạn trương lực cơ.

Khi đến tuổi trung niên, công việc, cuộc sống, gia đình vướng bận những chuyện khó khăn, trắc trở. Thay vì chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực kéo dài gây hại cho sức khỏe, tốt hơn hết là bạn nên tiêu tan mọi thứ trong cảm giác chuyển động mạnh của hoạt động thể dục.

Sau tuổi trung niên chỉ tập thể dục mới có thể chữa khỏi bệnh cả đời.

Bắt bản thân vận động thực sự là cách dễ nhất để chúng ta giải tỏa lo lắng và giảm căng thẳng.

Tập thể dục là một cách giải độc tinh thần cực kỳ hiệu quả

Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng tập thể dục có tác dụng cảm xúc ngắn hạn. Cụ thể, sau khi tập thể dục, mức độ cảm xúc tiêu cực như lo lắng và trầm cảm sẽ giảm đáng kể, mức độ hạnh phúc cũng tăng lên.

Hiện tượng này thực chất là do cấu tạo đặc biệt của cơ thể con người quyết định. Khi con người gặp khó khăn, hạch hạnh nhân trong não liên tục tiết ra hormone căng thẳng, khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng và lo lắng.

Tập thể dục làm cho thùy trán và hồi hải mã trong cơ thể khỏe hơn, do đó chống lại phản ứng thái quá của hạch hạnh nhân và giải tỏa cảm xúc.

Như người ta đã nói: “Chạy có thể chữa khỏi mọi bệnh, và tập thể dục có khả năng giải tỏa hàng nghìn nỗi buồn”.

Tập thể dục là một cách "giải độc tinh thần" hiệu quả. Nó làm cho những cảm xúc tiêu cực bốc hơi theo mồ hôi và làm sảng khoái cơ thể và tinh thần. Vì vậy, khi bạn cảm thấy chán nản, hãy tập thể dục. Chạy, đấm, đá bóng, bơi ...

Với nhịp thở và sự co duỗi của chân tay, những khó khăn về cảm xúc sẽ được mở ra một cách lặng lẽ, và mọi thứ sẽ trở lại bình yên trong chốc lát.

Tập thể dục cải thiện nhận thức và nhận thức ảnh hưởng đến tâm trạng

Nhận thức quyết định cảm xúc. Vì vậy, muốn kiểm soát cảm xúc tận gốc, bạn cần cải thiện khả năng nhận thức của mình. Một cách đơn giản để cải thiện nhận thức là tập thể dục.

Tập thể dục cải thiện nhận thức và nhận thức ảnh hưởng đến tâm trạng.

Các nhà khoa học Phần Lan đã tiến hành những thí nghiệm đặc biệt về điều này. Họ tìm thấy 10 cặp sinh đôi và một nửa chạy bộ ít nhất hai lần một tuần trong khi nửa còn lại không tập thể dục.

Sau 3 năm, người ta thấy rằng những người chạy bộ hàng tuần có vùng chất xám phát triển hơn, tư duy minh mẫn hơn, khả năng đối phó với căng thẳng tốt hơn.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cũng tuyên bố rằng tập thể dục làm tăng số lượng tế bào thần kinh trong não và cải thiện khả năng nhận thức của não. Bằng cách này, các vấn đề cảm xúc sẽ được giải quyết từ gốc rễ nhận thức.

Khi con người ta đến tuổi trung niên, những làn sóng áp lực luôn hết đợt này đến đợt khác. Sự chán nản khi thất vọng đến nơi làm việc, sự bi quan khi cuộc hôn nhân không suôn sẻ, suy sụp khi cuộc sống không có mục đích,... Những cảm xúc dâng trào đang thử thách trái tim chúng ta hết lần này đến lần khác.

Tập thể dục là cách dễ nhất để cải thiện nhận thức và quản lý cảm xúc. Tập thể dục là liều thuốc kích thích thần kinh mạnh nhất. Tập thể dục không chỉ chữa khỏi tâm trạng tồi tệ hiện tại mà còn có thể nuôi dưỡng tinh thần lâu dài.

Khi bạn gặp thất bại và đầy nỗi buồn, hãy tập thể dục. Ngẩng cao đầu và để cho cơ thể đổ mồ hôi, buồn chán, lo lắng, bế tắc trong lòng bạn cuối cùng sẽ bị cuốn đi.

Khi bạn đủ kỷ luật với bản thân, bạn sẽ thấy rằng không có trở ngại nào không thể vượt qua và không có gì không thể vượt qua.

Xem thêm: 3 bộ phận trên cơ thể nếu bạn để quá sạch sẽ lại đang tự hại mình

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sau-tuoi-trung-nien-chi-tap-the-duc-moi-co-the-chua-khoi-benh-ca-doi-35903/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY