Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sẽ thí điểm phần mềm giám sát vi phạm quy định phòng, chống tác hại Thuốc lá tại Hà Nội

(HNM) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng, chống tác hại Thuốc lá do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại Thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức ngày 4-11 tại Hà Nội.

(hnm) - đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng, chống tác hại Thuốc lá do bộ thông tin và truyền thông phối hợp với quỹ phòng, chống tác hại Thuốc lá (bộ y tế) tổ chức ngày 4-11 tại hà nội.

Hiện, quỹ phòng, chống tác hại Thuốc lá (bộ y tế) đang xây dựng và thí điểm ứng dụng phần mềm trên điện thoại di động cho phép người dân chụp và gửi hình ảnh vi phạm các quy định phòng, chống tác hại Thuốc lá tới cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời. các hành vi vi phạm được áp dụng qua phần mềm, như: hút Thuốc lá tại địa điểm cấm; không treo biển có chữ hoặc biểu tượng cấm hút Thuốc tại các địa điểm cấm hút Thuốc.

Tại các nơi dành riêng cho người hút Thuốc, người dân cũng có thể phản ánh về việc không có phòng và hệ thống thông khí tách biệt với khu vực không hút Thuốc; không có dụng cụ chứa mẩu, tàn Thuốc lá…

Dự kiến, việc ứng dụng phầm mềm này sẽ được thí điểm tại 2 quận hoàn kiếm và tây hồ của hà nội, sau đó mở rộng ra các địa phương khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/982782/se-thi-diem-phan-mem-giam-sat-vi-pham-quy-dinh-phong-chong-tac-hai-thuoc-la-tai-ha-noi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY