Sau khủng hoảng do Phải làm sao khi việc kinh doanh chưa trở lại bình thường trong thời gian Covid-19? Phần lớn lời khuyên mà Linh thấy trên những bài báo trong thời gian này thường xoay quanh việc giảm chi phí. Đúng, điều này rất quan trọng để công ty có thể tồn tại. Nhưng một khi bạn đã làm điều này, sau đó thì sao. Bạn có thể thử bắt đầu bán hàng online hoặc xem xét xoay vòng mô hình kinh doanh của mình. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang cân nhắc điều này một cách cẩn thận, vì tình hình Covid-19 sẽ kết thúc và việc kinh doanh vẫn tiếp tục. Hãy đảm bảo rằng các thay đổi trong doanh nghiệp của bạn vẫn sẽ tiếp tục có hiệu quả trong tương lai. Dưới đây là một vài điều nội bộ mà bạn có thể xem xét thực hiện trong thời gian này. Sử dụng thời gian này để "dọn dẹp". Đây là những nhiệm vụ mà bạn thường không có thời gian để thực hiện vì bạn đang tập trung phát triển doanh nghiệp. Sẽ luôn có những dự án trong doanh nghiệp bạn luôn muốn có nhiều thời gian hơn để cải thiện. Đây chính là lúc để làm điều đó! Xem xét lại các món bạn đã định làm nhưng không làm được bởi vì bạn đã sợ phải tắt trang web hay đóng cửa hàng trong một thời gian ngắn. Ví dụ: Nếu bạn có một công ty công nghệ, hãy thử nhìn vào code, viết lại hoặc cấu trúc lại theo cách bạn muốn làm. Hoặc nếu bạn có cửa hàng, đây là lúc để bạn dọn dẹp và tu sửa những món nhỏ để khi khai trương lại mình có cuộc bắt đầu tươi mới. Theo dõi các chi tiết về doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng nhưng hầu như chúng ta không có thời gian để sắp xếp hoàn chỉnh theo ý muốn. Sử dụng thời gian này để tổ chức kho, hàng tồn kho, các hồ sơ, sổ kế toán hoặc bất cứ thứ gì cần sắp xếp. Có ai đó bạn nghĩ rằng không phù hợp với nhóm, nhưng bạn không thể để họ đi vì bạn sợ rằng doanh nghiệp có thể chậm lại nếu không có người đó? Bây giờ có lẽ là thời điểm tốt để cho người đó ra đi (với trợ cấp thôi việc thích hợp). Sau Covid-19, thói quen mua hàng của mỗi người và cách các công ty vận hành sẽ mất một khoảng thời gian để họ trở lại bình thường. Dành thời gian này để tiếp cận và hiểu khách hàng của bạn đang làm gì và bạn có thể làm gì để giúp đỡ. Việc giữ liên lạc với khách hàng là điều tất cả chúng ta luôn nên làm. Nhưng điều này đặc biệt quan trọng trong thời gian mà nhu cầu và mong muốn của họ có thể thay đổi đáng kể. Cập nhật tất cả các kế hoạch của bạn: các chiến dịch tiếp thị, tính toán hàng tồn kho cần thiết, các chi phí với doanh thu tiềm năng thấp hơn. Sau đó, nghiên cứu thêm về thị trường và đối thủ cạnh tranh, và đọc các báo cáo nghiên cứu mà bạn có ý định đọc nhưng không bao giờ có thời gian để làm. Đối với nhiều doanh nghiệp, thời điểm khó khăn sẽ không chấm dứt khi Covid-19 kết thúc, nhưng nếu bạn có kế hoạch, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ có thể để vượt qua khó khăn! Mục tiêu của tất cả những điều này là để đảm bảo rằng bản thân bạn và tất cả các thành viên trong công ty đã sẵn sàng nỗ lực phấn đấu để giúp công ty phát triển sau Covid-19.1. “Làm tốt hơn”
2. Sắp xếp
3. Hãy xem xét nhóm của bạn
4. Giao tiếp với khách hàng của bạn
5. Lên kế hoạch chiến lược sau Covid-19
Chủ đề liên quan:
bí kíp Bí kíp công sở chi phí chia sẻ chiến lược chuyển mình Covid 19 COVID_19 cuộc khủng hoảng doanh nghiệp doanh thu kế hoạch kinh doanh khách hàng khó khăn kinh doanh nghiệp phục hồi shark linh startup thái vân linh