12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Siêu biến thể Omicron tiếp tục lan rộng, gây lo ngại ở nhiều quốc gia

Biến thể Omicron mới có khả năng lây lan cao hơn của COVID-19 đã tiếp tục lan rộng ra nhiều quốc gia châu Âu, chỉ vài ngày sau khi được xác định ở Nam Phi, khiến các chính phủ trên khắp thế giới phải tìm cách ngăn chặn sự lây lan.

Vương quốc Anh hôm 27 tháng 11 đã thắt chặt các quy định về đeo khẩu trang và kiểm tra lượng khách quốc tế sau khi phát hiện hai trường hợp. Các trường hợp mới cũng đã được xác nhận ở Đức và Ý, cùng với Bỉ, Israel, Vương Quốc Anh và Hồng Kông cũng báo cáo rằng biến thể mới đã được tìm thấy ở khách du lịch.

Hà Lan và Úc là những nước mới nhất báo cáo các trường hợp đã được xác nhận về biến thể Omicron. Hà Lan đã báo cáo 13 trường hợp vào ngày 28 tháng 11 và Úc tìm thấy 2 trường hợp.

Biển thể Omicron đang lan rộng ở nhiều quốc gia.

Tại Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của chính phủ, cho biết ông sẽ không ngạc nhiên nếu biến thể Omicron cũng đã có ở nước này.

Do lo ngại rằng biến thể mới có khả năng chống lại sự bảo vệ của vaccine, ngày càng có nhiều lo ngại trên khắp thế giới rằng đại dịch và các hạn chế liên quan đến việc ngăn chặn sẽ tồn tại lâu hơn mong đợi.

Gần hai năm kể từ khi xuất hiện, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 5 triệu người trên thế giới, các quốc gia đang trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Nhiều nước đã áp đặt các hạn chế đi lại đối với các chuyến bay từ miền nam châu Phi trong khi các nhà khoa học đang khẩn trương đánh giá xem biến thể Omicron có khả năng lây lan mạnh hơn biến thể Delta hiện tại hay không.

Tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson cho biết cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa và nhắm mục tiêu sau khi hai người có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể mới ở nước này.

Trong số các biện pháp được công bố, Thủ tướng Johnson cho biết bất kỳ ai đến Anh đều phải làm xét nghiệm PCR đối với COVID-19 vào ngày 29 tháng 11 sau khi đến và tự cách ly cho đến khi kết quả xét nghiệm âm tính.

Nếu ai đó xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron, thì ông cho biết những người tiếp xúc gần gũi của họ sẽ phải tự cách ly trong 10 ngày bất kể tình trạng tiêm chủng. Tại Anh, hiện những người tiếp xúc gần được miễn các quy tắc kiểm dịch nếu họ được tiêm chủng đầy đủ.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng các biện pháp hạn chế đối với các quốc gia Nam Phi trong vài ngày qua.

Ông cũng cho biết việc đeo khẩu trang tại các cửa hàng và phương tiện giao thông công cộng sẽ được yêu cầu và cho biết nhóm các nhà khoa học độc lập tư vấn cho chính phủ Anh về việc triển khai vaccine coronavirus đã được yêu cầu đẩy nhanh chương trình tiêm chủng.

Điều này có thể liên quan đến việc mở rộng chương trình tăng cường cho các nhóm tuổi trẻ hơn, giảm khoảng thời gian giữa liều thứ hai và liều nhắc lại và cho phép trẻ lớn hơn được tiêm liều thứ hai.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng các biện pháp hạn chế đối với các quốc gia Nam Phi trong vài ngày qua, bao gồm Úc, Brazil, Canada, Liên minh châu Âu, Iran, Nhật Bản, New Zealand, Thái Lan và Hoa Kỳ, để đáp lại những cảnh báo về khả năng lây truyền biến thể mới.

Điều này đi ngược lại với lời khuyên của Tổ chức Y tế Thế giới, tổ chức đã cảnh báo về bất kỳ phản ứng thái quá nào trước khi biến thể được nghiên cứu kỹ lưỡng. Bất chấp lệnh cấm bay, có nhiều lo ngại rằng biến thể này đã được phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới.

Xem thêm:

6 căn bệnh này là những ‘kẻ giết người thầm lặng’ và bạn có thể làm gì để ngăn ngừa chúng?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sieu-bien-the-omicron-tiep-tuc-lan-rong-gay-lo-ngai-o-nhieu-quoc-gia-32887/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY