12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Singapore: 75% trường hợp đã được tiêm vaccine vẫn tái nhiễm COVID-19

Theo dữ liệu của chính phủ Singapore, những người đã được tiêm chủng chiếm 3/4 trường hợp nhiễm COVID-19 ở Singapore trong 4 tuần qua, nhưng họ không bị các triệu chứng nặng.

Singapore là quốc gia có tốc độ tiêm chủng tăng nhanh, do vậy số người chưa được tiêm phòng còn rất ít.

Mặc dù dữ liệu cho thấy, vaccine có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa các trường hợp nghiêm trọng, nhưng ngay cả những người được tiêm chủng cũng có khả năng lây nhiễm. Do đó việc tiêm chủng đơn lẻ có thể không đủ để ngăn chặn lây lan virus.

Singapore là quốc gia có tốc độ tiêm chủng tăng nhanh - (Ảnh: Today Online).

Trong số 1.096 ca nhiễm mới của Singapore ghi nhận 28 ngày qua, 484 người, tương đương khoảng 44%, là những người đã được tiêm chủng đầy đủ, 30% đã được tiêm chủng một phần và chỉ hơn 25% chưa được chủng ngừa.

Bộ Y tế Singapore cho biết, trong khi 7 trường hợp mắc bệnh nghiêm trọng cần thở oxy và một trường hợp khác đang trong tình trạng nguy kịch phải được chăm sóc đặc biệt, không ai trong số 8 trường hợp này đã được tiêm phòng đầy đủ. Đây tiếp tục là bằng chứng cho thấy tiêm vaccine ngừa COVID-19 giúp ngăn ngừa tình trạng nghiêm trọng khi bị nhiễm bệnh.

Cơ quan này cũng cho biết thêm rằng, tất cả những người được tiêm chủng đầy đủ và bị nhiễm bệnh đều không có triệu chứng hoặc chỉ bị nhẹ.

Singapore đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho gần 75% trong số 5,7 triệu dân của mình, cao thứ hai thế giới sau Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và một nửa dân số của nước này đã được tiêm phòng đầy đủ.

Khi các quốc gia có chiến dịch tiêm chủng thuận lợi chuẩn bị chung sống với COVID-19 như một căn bệnh thông thường, trọng tâm của họ đang chuyển sang việc ngăn ngừa tử vong và các trình trạng nghiêm trọng thông qua tiêm chủng.

Tại Israel, quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao, khoảng một nửa trong số 46 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng tính đến đầu tháng 7 đã được tiêm phòng và phần lớn thuộc nhóm nguy cơ. Hiện không rõ dữ liệu của Singapore có phản ánh sự suy giảm bảo vệ do vaccine cung cấp chống lại biến thể Delta - dạng phổ biến nhất ở thành phố giàu có này trong những tháng gần đây hay không.

Các chuyên gia cho biết, tình trạng nhiễm bệnh ở những người được tiêm chủng không có nghĩa là vaccine không có hiệu quả. Theo một nghiên cứu được công bố trong tuần này, hai liều vaccine từ Pfizer -BioNTech hoặc AstraZeneca gần như có hiệu quả chống lại biến thể Delta so với biến thể Alpha thống trị trước đây.

Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Y học New England, xác nhận những phát hiện do Cơ quan y tế Công cộng Anh (PHE) đưa ra vào tháng 5 về hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer-BioNTech và Oxford-AstraZeneca sản xuất.

Những người đã tiêm vaccine vẫn nhiễm bệnh nhưng sẽ không mắc các triệu chứng nặng - (Ảnh: Reuters).

Nghiên cứu cho thấy rằng hai mũi tiêm Pfizer có hiệu quả 88% trong việc ngăn ngừa bệnh có triệu chứng từ biến thể Delta, so với 93,7% đối với biến thể Alpha, giống như báo cáo trước đây. Trong khi đó, hai mũi vaccine AstraZeneca có hiệu quả 67% đối với biến thể Delta, tăng từ 60% được báo cáo ban đầu và 74,5% hiệu quả đối với biến thể Alpha, so với ước tính ban đầu là 66%.

Singapore sử dụng vaccine Pfizer và Moderna trong chương trình tiêm chủng quốc gia của mình. Sự gia tăng gần đây của các trường hợp nhiễm mới đã khiến các nhà chức trách thắt chặt việc hạn chế các cuộc tụ tập xã hội nhằm thúc đẩy tăng cường tiêm chủng, đặc biệt là ở những người cao tuổi.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/singapore-75-truong-hop-da-duoc-tiem-vaccine-van-tai-nhiem-covid-19-31522/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY