Sinh sản , Nữ hôm nay

“Sinh hoạt” bình thường sao không đậu thai?

Nhiều người thắc mắc, vì sao đã “xuất tinh vào bên trong” mà vẫn không có thai? Tuy nhiên không phải hễ “xuất tinh vào trong” thì sẽ có thai.
Vợ chồng em "quan hệ", anh ấy đã xuất tinh vào bêntrong nhưng sao em vẫn không có thai. Cuối tháng, kinh nguyệt của em vẫn xuấthiện theo đúng chu kỳ.

Tuy nhiên, thời gian của chu kỳ kéo dài hơn 1 tuần, dù ởcác chu kỳ trước chỉ 3-4 ngày. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng còn ra máu cục nhưng màutrắng. Em rất lo, không biết mình bị bệnh gì, nghiêm trọng hay không?

Trả lời


Theo bác sĩ Phạm ThịThanh Thủy, khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, khả năng thụ thai ở mộtchu kỳ là 25% . Vì vậy, chị Tuyết Phương nên kiên nhẫn chờ đợi cơ hội đến vớimình trong những chu kỳ tiếp sau.

Nếu hai vợ chồng quan hệ thường xuyên (từ 2-3lần/ tuần) và không sử dụng bất cứ biện pháp ngừa thai nào > 1năm mà khôngcó thai, lúc đó mới cần tìm đến các chuyên gia về vô sinh – hiếm muộn.

Qua đặc điểm chu kỳkinh của chị Tuyết Phương cho thấy có một số điểm cần hiểu lại như:

Kỳ kinh được xem là kéodài nếu người phụ nữ bị ra máu đỏ > 7 ngày

Trong suốt chu kỳ kinhcủa người phụ nữ, ngoài máu kinh (máu đỏ), ở cửa mình có thể thấy xuất hiện huyếttrắng với những đặc điểm khác nhau như:

- Huyết trắng có mùihôi, màu vàng hay màu xanh kèm theo cảm giác ngứa ngáy là huyết trắng bệnh lý,nghĩa là người đó đang bị viêm *m đ*o.

- Huyết trắng trong,dai, không màu, không mùi là huyết trắng S*nh l*, thường xuất hiện quanh thờiđiểm trứng rụng.

- Huyết trắng đục,không mùi thường xuất hiện trước kỳ kinh tiếp theo từ 7-10 ngày cũng là huyếttrắng S*nh l*.

Như vậy, chị TuyếtPhương cần xác định lại tính chất huyết thuộc dạng nào: là máu hay huyết trắng.Nếu là huyết trắng thì thuộc dạng nào trong 3 dạng nêu trên. Nếu có đặc điểm củahuyết trắng bệnh lý thì chị nên sớm đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điềutrị thích hợp.

AloBacsi.vnTheo Song Nguyễn - Phụ Nữ TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sinh-hoat-binh-thuong-sao-khong-dau-thai-n16802.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY