12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sinh tố trái cây chứa nhiều đường hơn cả Coca-Cola

(SKGĐ) Sinh tố trái cây và nước trái cây được biết đến như là những đồ uống lành mạnh cho trẻ em, song nó có thể chứa lượng đường nhiều hơn Coca-Cola đến 60%, một cuộc khảo sát đã được tìm thấy.

Một khẩu phần 200ml của Coca-Cola có chứa tương đương với 5 muỗng cà phê đường. Và thật bất ngờ, cùng một lượng tương đương sinh tố trái cây có thể chứa lên đến tám muỗng đường.

Nghiên cứu về lượng đường trong các loại đồ uống cho thấy hơn 1/4 các loại đồ uống, 57/203 chứa ít nhất là nhiều đường như Coca-Cola. Và 1/4 của tất cả các loại đồ uống chứa đường hoặc glucose-fructose si-rô như là một thành phần bổ sung.

Các nhóm vận động cảnh báo rằng, đồ uống chứa hàm lượng đường cao là một trong những nguyên nhân béo phì đồng thời gây nên bệnh sâu răng cho đa phần trẻ em.

Khi một loại trái cây được chế biến thành một thức uống, các loại đường sẽ được tận thu nhiều hơn làm hỏng răng, trong khi sự vắng mặt của chất xơ khiến bạn sẽ thu được nhiều calo hơn.

Chủ tịch Hội hành động về đường của Mỹ, GS. Graham MacGregor, cho biết: "Đây là một điều mâu thuẫn khi mà những đồ uống này được bán cho trẻ em và cha mẹ như thể chúng là những đồ uống lành mạnh nhất”.

TS. Aseem Malhotra, một bác sĩ tim mạch và Giám đốc khoa học của nhóm, nói thêm: "Nước ép trái cây và nước trái cây pha trộn không phải là một phần của chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh”.

Và ngày càng tăng bằng chứng khoa học chứng minh việc thường xuyên tiêu thụ thức uống có đường có liên quan với tăng nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sinh-to-trai-cay-chua-nhieu-duong-hon-ca-coca-cola-15924/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY