Khoa học hôm nay

Sinh vật nhỏ gây ra cơn đau răng khủng khiếp cho siêu cá mập Megalodon

Megalodon được coi là loài cá mập lớn nhất từng sống trên Trái Đất, là một trong những loài săn mồi có xương sống lớn nhất trong lịch sử tự nhiên, nhưng hàm răng siêu khủng của nó cũng có lúc bị đau vì lý do này.

Megalodon được biết đến chủ yếu trong hồ sơ hóa thạch bởi những chiếc răng khổng lồ tồn tại hàng triệu năm. chính từ những chiếc răng khổng lồ, to bằng bàn tay của bạn, mà các nhà khoa học ước tính kích thước của con quái vật khổng lồ.

Sinh vật nhỏ gây ra cơn đau răng khủng khiếp cho siêu cá mập Megalodon

Siêu cá mập khủng gần như không có kẻ thù trong tự nhiên, thống trị các vùng biển cách đây hàng triệu năm, được biết đến với bộ răng sắc nhọn khổng lồ, giúp tăng hiệu quả khi săn mồi. tuy nhiên, ngay cả loài cá ăn thịt đáng sợ trong đại dương này cũng không thể miễn nhiễm với các tổn thương về răng.

Các nhà khoa học phát hiện vết thương hiếm hoi trên răng cá mập megalodon gây ra những con đau khủng khiếp cho nó. một chiếc răng megalodon dị dạng ám chỉ một chấn thương có thể đã làm suy yếu cấu trúc của nó.

Phân tích chiếc răng có một đường rãnh chạy dọc xuống, đây là điểm bất thường hiếm gặp cho thấy sự biến dạng có thể bắt nguồn từ vết thương ở hàm của cá mập khổng lồ trong quá trình đi săn mồi.

Đó khả năng là con cá kiếm cổ đại có vòi dài sắc nhọn hoặc cá đuối đâm vào xương sống. vết thương gây ra khiến cho răng megalodon bị tách đôi hoặc mọc thêm răng ngay sát bên cạnh. cuộc chạm trán làm hỏng chiếc răng megalodon đã ảnh hưởng đến cách cá mập săn mồi và kiếm ăn.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích một chiếc răng dài 10 cm của con cá mập lớn dài ít nhất 15 mét. trong khi đó, cá mập trắng lớn ngày nya thường dài không quá 6 mét.

Megalodon có bộ xương làm bằng sụn, không chắc bằng xương và thường không hóa thạch tốt, vì vậy hầu hết các hóa thạch megalodon tồn tại đến nay là răng.

Nó liên tục rụng răng và mọc răng mới, có nguồn cung cấp liên tục tái tạo được tích trữ trong hàm. ước tính siêu cá mập có tổng cộng khoảng 40.000 chiếc răng trước khi ch*t. một con megalodon luôn có hơn 270 chiếc răng trong miệng vào bất kỳ thời điểm nào.

Hồi tháng 5/2022, sammy shelton, 6 tuổi, tình cờ tìm thấy mẫu hóa thạch quý hiếm của răng cá mập megalodon, ước tính khoảng 3 triệu năm tuổi khi đang đi dạo trên bãi biển suffolk, anh. chiếc răng khủng có kích thước khoảng 10 cm. các nhà nghiên cứu cho biết răng của loài cá mập từng xuất hiện ở mọi lục địa, ngoại trừ nam cực.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/sinh-vat-nho-gay-ra-con-dau-rang-khung-khiep-cho-sieu-ca-map-megalodon-412334.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đa số cơn đau họng do virus gây ra, vì thế dùng Thu*c kháng sinh là vô ích. Điều này cũng đúng với bệnh viêm phế quản cấp.
  • Đau răng ngoài việc gây đau dữ dội còn có thể gây nguy hiểm nếu bị nhiễm khuẩn ống tủy. việc phòng chống đau răng nên thực hiện từ khi còn nhỏ.
  • Tết là dịp mọi người ăn uống nhiều hơn những ngày thường, dễ tạo điều kiện các bệnh về đường tiêu hóa phát sinh.
  • Không nên sử dụng lidocain 2% để điều trị đau do mọc răng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ do có thể gây ra tác dụng bất lợi nghiêm trọng, thậm chí gây Tu vong
  • Bà Tâm bị đau răng, đã uống Thu*c rodogyl con gái mua cho rồi mà vẫn không khỏi. Bụng thì đói mà chẳng ăn uống gì được. Cứ húp cháo hoài bà thấy người cứ nhão ra.
  • Cây trẩu còn gọi là cây dầu sơn ngô đồng, mộc du thụ, thiên niên đồng, bancoulier, abrasin.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Theo kinh nghiệm của bà con vùng cao, cây hoàng mộc thường được dùng làm Thu*c chữa lỵ, đau răng, ăn uống không tiêu (dùng dưới dạng Thu*c sắc, hoặc tán bột uống).Cây hoàng mộc còn có tên gọi là cây hoàng mù, Đông y gọi là hoàng liên gai. Là loại cây bụi nhỏ cao 2 - 3m phân nhánh nhiều; gỗ màu vàng; cành có gai chẻ ba dài 1 - 2cm, mọc dưới các cụm lá.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY