Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Khỏi đau răng lại đau dạ dày...

Bà Tâm bị đau răng, đã uống Thu*c rodogyl con gái mua cho rồi mà vẫn không khỏi. Bụng thì đói mà chẳng ăn uống gì được. Cứ húp cháo hoài bà thấy người cứ nhão ra.
Bà Tâm bị đau răng, đã uống Thu*c rodogyl con gái mua cho rồi mà vẫn không khỏi. Bụng thì đói mà chẳng ăn uống gì được. Cứ húp cháo hoài bà thấy người cứ nhão ra.

Đang lúc não nề thì chị Hương - cô con gái lớn của bà lại đến thăm. Chị Hương đưa cho mẹ mấy viên Thu*c rồi bảo mẹ uống, chị hồ hởi bảo: Con xin chị bạn ở cơ quan mấy viên Thu*c này cho mẹ, chị ấy bảo Thu*c này giảm đau tốt lắm.

Bà Tâm mới uống Thu*c được nửa tiếng mà thấy đỡ đau hẳn, đã ăn được bát cơm. Thật là dễ chịu.

Hôm sau, bà lại uống 2 viên Thu*c nữa khi thấy răng đau nhức, nhưng đến chiều thì bà thấy đau bụng, rồi nôn ra máu... Thế là phải đi cấp cứu.

Sau 5 ngày nằm viện, khi tình trạng chảy máu đã hết và sức khỏe ổn định, bà Tâm mới được ra viện. Lúc này, chị Hương mới biết: Bà Tâm bị xuất huyết tiêu hóa do mấy viên Thu*c giảm đau. Đó chính là Thu*c aspirin - loại Thu*c hạ sốt giảm đau, nhưng nó có tác dụng phụ trên niêm mạc dạ dày, gây loét và xuất huyết tiêu hóa. Do vậy, bệnh nhân phải được chỉ định của bác sĩ mới được dùng Thu*c này và phải uống Thu*c khi no chứ không được tự ý sử dụng mà lợi bất cập hại.

Chị Hương cứ day dứt tự trách bản thân vì thiếu hiểu biết mà mang thêm bệnh cho mẹ. Nhẽ ra, chị nên đưa mẹ đến bác sĩ nha khoa để khám bệnh thì đâu đến nỗi. Chỉ vì tiết kiệm thời gian đưa mẹ đi khám bệnh mà mẹ chị phải khổ.

Việt Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khoi-dau-rang-lai-dau-da-day-13289.html)

Tin cùng nội dung

  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY