12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Số bệnh nhân COVID đạt kỷ lục khiến hệ thống y tế Úc quá tải khi biến thể mới tăng mạnh

Một số lượng kỷ lục bệnh nhân COVID-19 yêu cầu nhập viện ở Úc vào thứ 2 khi các biến phụ BA.4 và BA.5 của Omicron tiếp tục lây lan qua Úc.

Dữ liệu chính thức cho thấy, số người Úc nhập viện với COVID-19 đã đạt kỷ lục khoảng 5.450 người vào ngày 25 tháng 7, khi sự lây lan của các chủng phụ Omicron mới rất dễ lây lan làm ảnh hưởng đến hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc.

Con số này đã tăng lên kể từ cuối tháng 6, khi các chủng BA.4 và BA.5 trở nên chiếm ưu thế vì chúng có khả năng trốn tránh sự bảo vệ miễn dịch, cho dù là do tiêm chủng hay nhiễm trùng trước đó, trong khi một số chuyên gia nói rằng chủng BA.5 Omicron có khả năng lây nhiễm như bệnh sởi.

Số bệnh nhân COVID đạt kỷ lục khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe của Úc quá tải khi Omicron tăng mạnh.

Số người nằm trong bệnh viện tại Úc là cao nhất kể từ khi virus coronavirus xuất hiện, vượt quá mức cao nhất của tháng Một là 5.390 người trong đợt nhiễm trùng Omicron đầu tiên. Số lượng người bị tử vong hàng ngày cũng đã tăng lên, lần đầu tiên lên đến con số 100 người chết vào ngày 23 tháng 7.

Chính phủ Úc cho biết, hơn 1.000 ngôi nhà hưu trí đã bị bùng phát mầm bệnh COVID-19, do phần lớn người già bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles cho biết, với một số trung tâm chăm sóc người cao tuổi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên, sự hỗ trợ của các nhân viên quốc phòng trong các cơ sở như vậy sẽ được kéo dài cho đến cuối tháng 9.

"Đó là một biện pháp cực đoan và thật đúng khi mô tả nó như vậy", ông nói. "Với số lượng các đợt bùng phát mà chúng ta có ngay bây giờ, đây là điều đúng đắn cần làm."

Nhiều nhân viên tuyến đầu trong các bệnh viện cũng bị ốm hoặc bị cách ly, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe.

Úc khuyến cáo người dân đeo khẩu trang trong nhà và tiêm liều vaccine tăng cường

Trong một mùa đông khắc nghiệt với cả COVID-19 và virus cúm lưu hành, các nhà chức trách đã khuyến cáo sử dụng khẩu trang trong nhà và tiêm liều vaccine tăng cường khẩn cấp, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cho phép làm việc tại nhà.

COVID-19 là một căn bệnh khó chịu và có khả năng gây chết người mà mọi người không nên coi thường.

Úc, một trong những quốc gia được chủng ngừa nhiều nhất đối với COVID-19, đã tiêm hai liều cho khoảng 95% những người trên 16 tuổi, mặc dù chỉ khoảng 71% đã được tiêm nhắc lại.

Tuy nhiên, con số khoảng 9,13 triệu ca nhiễm và 11.181 ca tử vong vẫn thấp hơn nhiều nền kinh tế phát triển khác trên thế giới.

Trước đó, Tổ chức y tế thế giới hôm 19 tháng 7 cũng kêu gọi đeo khẩu trang trong nhà và tiếp tục tiêm liều vaccine tăng cường thứ hai khi số ca nhiễm tăng lên gấp 3 lần và số ca nhập viện tăng gấp đôi trên khắp châu âu.

Trong một tuyên bố hôm 19/7, Giám đốc WHO khu vực Châu Âu, Tiến sĩ Hans Kluge, đã mô tả COVID-19 là một căn bệnh khó chịu và có khả năng gây chết người mà mọi người không nên coi thường.

Xem thêm: Tại sao ung thư không lây lại dễ lây lan trong gia đình?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/so-benh-nhan-covid-dat-ky-luc-khien-he-thong-y-te-uc-qua-tai-khi-bien-the-moi-tang-manh-35459/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY