12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Số ca nhiễm COVID ở Nam Phi giảm 22% so với tuần trước, dấy lên hy vọng làn sóng Omicron ở nước này đã kết thúc

Các trường hợp mắc bệnh COVID-19 hàng ngày ở Nam Phi đã giảm 22% so với số liệu của tuần trước, làm dấy lên hy vọng rằng làn sóng Omicron của đất nước này đã kết thúc.

Nam Phi, nơi các nhà khoa học phát hiện ra biến thể mới này, đã ghi nhận 21.099 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, giảm gần 1/4 so với 26.976 ca nhiễm được xác nhận hôm 22 tháng 12.

Số người nhập viện cũng giảm nhẹ, với hơn 590 người nhập viện trên cả nước, giảm 4% trong một tuần, dữ liệu từ Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Nam Phi (NICD).

Con số ca nhiễm mới giảm xuống mặc dù chỉ có 25% người Nam Phi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 và mũi tăng cường không được cung cấp ở nước này.

Con số ca nhiễm mới giảm xuống mặc dù chỉ có 25% người Nam Phi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 và mũi tăng cường không được cung cấp ở nước này.

Điều này làm dấy lên hy vọng rằng làn sóng Omicron đang lây lan ở một số quốc gia khác trên thế giới cũng sẽ tồn tại trong thời gian ngắn.

NICD xác nhận 69.014 người đã được xét nghiệm trên khắp Nam Phi trong 24 giờ qua và 21.099 người có kết quả xét nghiệm dương tính, đánh dấu tỷ lệ dương tính là 30,6%.

Khoảng 3,3 triệu người ở nước này đã có kết quả xét nghiệm dương tính kể từ khi đại dịch bắt đầu, nhưng con số thực sự sẽ là hàng triệu người nữa vì không phải ai nhiễm virus cũng được xét nghiệm.

Tỉnh Gauteng, là nơi Omicron được phát hiện đầu tiên, ghi nhận số ca nhiều thứ ba trong cả nước (3.807 trường hợp).

Dữ liệu từ quốc gia này cho thấy đợt bùng phát đang giảm dần trong khoảng một tháng sau khi nó được phát hiện lần đầu tiên.

Tại Vương Quốc Anh, nơi có làn sóng lây nhiễm Omicron mạnh mẽ nhất bên ngoài Nam Phi, các ca bệnh dường như đang tăng cao với khoảng 90.000 ca nhiễm hàng ngày được ghi nhận trong 6 ngày qua.

Sự trỗi dậy của biến thể Omicron khiến các dự đoán trước đó về siêu chủng đột biến tăng gấp đôi sau mỗi hai ngày và có thể dẫn đến 1 triệu ca nhiễm bệnh mỗi ngày vào cuối năm.

Vương quốc Anh đã tăng cường phản ứng của mình đối với biến thể này thông qua chiến dịch tiêm mũi vaccine tăng cường, trong khi các mũi tiêm thứ ba vẫn chưa được tung ra ở Nam Phi và chỉ 23% dân số của nước này được tiêm chủng.

Tuy nhiên, các chuyên gia Anh đã cảnh báo dân số già và đông hơn của Anh sẽ dễ bị bùng phát dịch lớn và chết người hơn.

Giám đốc y tế của Anh, Giáo sư Chris Whity tuần trước cho biết ông dự kiến ​​sẽ thấy các ca bệnh hàng ngày ở Anh tăng bất thường do Omicron, nhưng cũng giảm nhanh hơn so với các đỉnh trước đó, phản ánh kinh nghiệm của Nam Phi đối với loại bệnh này.

Sự trỗi dậy của biến thể Omicron khiến các dự đoán trước đó về siêu chủng đột biến tăng gấp đôi sau mỗi hai ngày và có thể dẫn đến 1 triệu ca nhiễm bệnh mỗi ngày vào cuối năm. Vì vậy, nếu nó vẫn tăng gấp đôi cứ sau hai ngày thì hiện nay Vương Quốc Anh đáng lẽ phải chứng kiến mức 200.000 trường hợp mới một ngày.

Nhưng thực tế là nó quốc gia này chỉ ghi nhận khoảng 91.000 ca làm dấy lên quan điểm rằng nó có thể đã thực sự đạt đến đỉnh điểm. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo vẫn còn quá sớm để để chắc chắn về điều đó. Chúng ta vẫn cần phải cẩn thận để xem xét tình hình trong một thời gian ngắn tiếp theo.

Xem thêm:

Can thiệp lối sống chuyên sâu giúp người tiền tiểu đường cải thiện mức đường huyết, ngăn ngừa tiểu đường type 2

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/so-ca-nhiem-covid-o-nam-phi-giam-22-so-voi-tuan-truoc-day-len-hy-vong-lan-song-omicron-o-nuoc-nay-da-ket-thuc-33232/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY