12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Số ca tử vong do biến thể Omicron ở Anh tăng lên, hàng loạt các quốc gia áp dụng biện pháp ngăn chặn trước Giáng sinh

12 người ở Anh đã chết với biến thể Omicron của COVID-19, Phó Thủ tướng Anh Dominic Raab cho biết hôm 20 tháng 12 và cảnh báo việc thắt chặt các hạn chế xã hội trước Giáng sinh.

Vương Quốc Anh đã báo cáo mức độ cao kỷ lục các trường hợp nhiễm COVID-19 và các quan chức và bộ trưởng cảnh báo rằng vẫn chưa thấy được tác động đầy đủ của làn sóng mới nhất.

Biến thể Omicron, lần đầu tiên được phát hiện vào tháng trước ở miền nam châu Phi và Hồng Kông, đã lây lan trên toàn cầu và cho đến nay đã được báo cáo ở ít nhất 89 quốc gia. Nó được biết là rất dễ lây lan, nhưng mức độ nghiêm trọng của bệnh mà nó gây ra vẫn chưa rõ ràng.

Số ca tử vong do biến thể Omicron ở Anh tăng lên con số 12.

Ngoài 12 người chết, Raab cho biết 104 người hiện đang điều trị tại bệnh viện với biến thể Omicron. Các quan chức vào tuần trước cảnh báo rằng số ca nhập viện có thể đạt mức cao mới do tác động của đợt tăng mới nhất tác động đến dân số.

Thêm 82.866 trường hợp COVID-19 đã được báo cáo trên khắp Vương quốc Anh vào ngày 19 tháng 12 sau nhiều ngày ghi nhận ca nhiễm cao cao kỷ lục vào tuần trước. Các ca bệnh đang tăng gấp đôi khoảng hai ngày một lần, với số ca nhập viện ở London cũng tăng mạnh.

Con số ca nhiễm tăng cao ở Vương quốc Anh và các nơi khác đang làm dấy lên lo ngại về ảnh hưởng rộng hơn đến các bệnh viện và hệ thống chăm sóc sức khỏe - đặc biệt là trước nguy cơ thiếu hụt nhân sự nếu những người làm việc trong những môi trường này phải cách ly.

Các quy tắc hiện tại ở Anh bao gồm thẻ COVID cho các sự kiện nhất định, đeo khẩu trang trong không gian trong nhà và làm việc tại nhà nếu có thể.

Con số ca nhiễm tăng cao ở Vương quốc Anh và các nơi khác đang làm dấy lên lo ngại về ảnh hưởng rộng hơn đến các bệnh viện và hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Hà Lan đã đóng cửa hoàn toàn từ ngỳ 19 tháng 12 cho đến giữa tháng Một, chỉ để lại các siêu thị và cửa hàng thiết yếu mở cửa. Trường học trong nước đã bị đóng cửa. Mọi người sẽ không thể có nhiều hơn hai khách trên 13 tuổi đến thăm mỗi ngày, và con số này sẽ được nâng lên 4 người trong khoảng thời gian Giáng sinh từ ngày 24 tháng 12 đến ngày 26 tháng 12.

Trong khi đó, tại Đức, chỉ có công dân Đức, cư dân và hành khách quá cảnh mới được phép nhập cảnh từ Anh vào nước này từ ngày 20 tháng 12. Tất cả khách du lịch đến phải cách ly trong 14 ngày bất kể tình trạng tiêm chủng. Các hạn chế đi lại cũng được áp dụng đối với những người đến từ Đan Mạch, Na Uy và Pháp.

Áo sẽ chỉ cho phép nhập cảnh đối với những du khách đã tiêm phòng từ ngày 20 tháng 12, trong khi Pháp đã cấm du lịch đến Vương quốc Anh.

Ireland đã thông báo giới nghiêm từ 8 giờ tối đối với các quán bar, nhà hàng, nhà hát và các địa điểm giải trí và thư giãn khác, kéo dài từ 20 tháng 12 đến ngày 30 tháng 1.

Trong khi ở Tây Ban Nha, Thủ tướng Pedro Sanchez sẽ gặp các nhà lãnh đạo khu vực vào ngày 22 tháng 12 để thảo luận về các biện pháp ngăn chặn trong những tuần tới. Các nhà lãnh đạo Ý cũng được cho là đang cân nhắc các hạn chế hơn nữa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm 18 tháng 12 rằng các trường hợp của biến thể Omicron, hiện đã được phát hiện ở 89 quốc gia, đang tăng gấp đôi cứ sau 1,5 đến 3 ngày ở những khu vực có sự lây truyền của cộng đồng. WHO nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều điều chưa rõ về biến thể mới và cần có thêm dữ liệu để hiểu được mức độ nghiêm trọng của căn bệnh mà nó gây ra.

Các chuyên gia cảnh báo, ngay cả khi các mũi vaccine tăng cường có hiệu quả trong việc giảm thiểu rủi ro y tế, sự lây lan nhanh chóng của Omicron vẫn có thể gây áp lực cho các hệ thống y tế. Điều này buộc các quốc gia phải tuân theo Hà Lan và áp dụng các biện pháp hạn chế gây thiệt hại kinh tế hơn.

Xem thêm:

Sinh ra không có tử cung, người phụ nữ ‘làm nên lịch sử’ khiến bác sĩ kinh ngạc

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/so-ca-tu-vong-do-bien-the-omicron-o-anh-tang-len-hang-loat-cac-quoc-gia-ap-dung-bien-phap-ngan-chan-truoc-giang-sinh-33135/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY