12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Số người chết do COVID-19 của Hoa Kỳ đạt 900.000 người, tăng nhanh bởi biến thể Omicron

Được thúc đẩy một phần bởi biến thể Omicron cực kỳ dễ lây lan, số người chết tại Hoa Kỳ do COVID-19 đạt cột mốc đáng sợ là 900.000 vào ngày 4 tháng 2, chưa đầy hai tháng sau khi cán mốc 800.000 trước đó.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tổng số người chết do COVID-19 tại Hoa Kỳ sau hai năm hiện đã lớn hơn dân số của thành phố Indianapolis, San Francisco hoặc Charlotte, Bắc Carolina.

Cột mốc đáng sợ này diễn ra hơn 13 tháng sau một đợt tiêm chủng bị bao vây bởi thông tin sai lệch cùng với những xung đột về chính trị và pháp luật, mặc dù các mũi vaccine đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh tật nghiêm trọng và tử vong.

Tiến sĩ Ashish K. Jha, Hiệu trưởng Trường Y tế Công cộng Đại học Brown cho biết: “Đó là một con số quá cao. Nếu bạn đã nói với hầu hết người Mỹ hai năm trước rằng đại dịch này đang bùng phát và 900.000 người Mỹ sẽ chết trong vài năm tới, tôi nghĩ hầu hết mọi người sẽ không tin điều đó”.

Ông than thở rằng hầu hết các trường hợp tử vong đều xảy ra sau khi vaccine được cấp phép, “chúng ta đã hiểu đúng khoa học y tế. Chúng ta đã thất bại về khoa học xã hội. Chúng ta đã thất bại trong việc làm thế nào để giúp mọi người tiêm phòng, chống lại thông tin sai lệch, không chính trị hóa điều này. Đó là những nơi mà chúng ta đã thất bại với tư cách là nước Mỹ”.

Tổng thống Joe Biden đã rất tiếc nuối về cột mốc đáng sợ trong một tuyên bố vào tối ngày 4 tháng 2, nói rằng: “Sau gần hai năm, tôi biết rằng sức nặng về tình cảm, thể chất và tâm lý của đại dịch này là vô cùng khó chịu đựng”.

Số người chết do COVID-19 của Hoa Kỳ đạt 900.000 người, tăng nhanh bởi biến thể Omicron.

Ông lại kêu gọi người Mỹ tiêm phòng và tiêm nhắc lại. “250 mươi triệu người Mỹ đã tăng cường bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng của mình bằng cách tiêm ít nhất một lần - và kết quả là chúng ta đã cứu được hơn một triệu người Mỹ”.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, chỉ có 64% dân số nước này được tiêm chủng đầy đủ, tương đương khoảng 212 triệu người Mỹ.

Các chuyên gia cảnh báo COVID-19 chưa phải là đã kết thúc với Hoa Kỳ, nước này có thể đạt 1 triệu người chết vào tháng Tư tới. Cột mốc ảm đạm mới nhất diễn ra khi biến thể Omicron đang có dấu hiệu hạ nhiệt tại đây.

Các ca mắc mới mỗi ngày đã giảm gần nửa triệu kể từ giữa tháng Một, sau khi đã đạt mức cao kỷ lục hơn 800.000. Các ca bệnh đã giảm ở 49 bang trong hai tuần qua và bang thứ 50, Maine, báo cáo rằng các ca nhiễm bệnh được xác nhận cũng đang giảm ở đó, giảm mạnh trong tuần qua.

Ngoài ra, số người Mỹ nhập viện với COVID-19 đã giảm 15% kể từ giữa tháng Một xuống còn khoảng 124.000 người.

Số người chết vẫn đang tăng cao với mức trung bình hơn 2.400 người mỗi ngày, nhiều nhất kể từ mùa đông năm ngoái. Và chúng đang gia tăng ở ít nhất 35 tiểu bang, phản ánh sự chênh lệch giữa thời điểm nạn nhân bị nhiễm bệnh và khi họ không chống chọi được.

Tuy nhiên, các quan chức y tế công cộng đã bày tỏ hy vọng rằng tình trạng tồi tệ nhất của omicron sắp kết thúc. Trong khi họ cảnh báo rằng mọi thứ vẫn có thể tồi tệ trở lại và các biến thể mới nguy hiểm có khả năng xuất hiện, một số nơi đã nói về việc nới lỏng các biện pháp phòng ngừa.

Trong khi Omicron đã được chứng minh là ít có khả năng gây bệnh nặng hơn Delta, nhưng số lượng tuyệt đối những người bị nhiễm nó đã góp phần vào số lượng tử vong cao. COVID-19 đã trở thành một trong ba nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ, đứng sau hai nguyên nhân lớn - bệnh tim và ung thư.

Xem thêm:

Dấu hiệu trong khi đi bộ cho thấy nguy cơ tử vong tăng gấp đôi trong 3 năm tới

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/so-nguoi-chet-do-covid-19-cua-hoa-ky-dat-900000-nguoi-tang-nhanh-boi-bien-the-omicron-33628/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY