Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số người mắc Covid-19 ở Indonesia tăng kỷ lục, 24 bác sĩ Tu vong

Dân trí Số người mắc Covid-19 tại Indonesia thực tế có khả năng cao hơn thống kê, và thậm chí đã có cảnh báo rằng con số này có thể vượt 100.000 ca vào tháng 7. Indonesia sẽ thả hơn 30.000 tù nhân ngăn Covid-19 lây lan Hàng nghìn người dự thánh lễ ở Indonesia bất chấp Covid-19 Tổng thống Indonesia và nội các xét nghiệm virus corona

Reuters dẫn số liệu từ giới chức y tế Indonesia cho biết, trong ngày 6/4, nước này ghi nhận thêm 218 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 2.491 người. Đây là ngày có số người mắc Covid-19 tăng kỷ lục tại Indonesia kể từ khi dịch bùng phát hồi tháng 2.

Đến nay, Indonesia cũng ghi nhận tổng cộng 209 người Tu vong vì Covid-19 và là nước có số người ch*t cao nhất tại châu Á, trừ Trung Quốc. Trong số những người Tu vong có 24 bác sĩ. Số bác sĩ Tu vong do Covid-19 ở Indonesia đã tăng gấp đôi kể từ tuần trước trong bối cảnh các bệnh viện thiếu trang thiết bị bảo hộ cho đội ngũ y tế.

"Xu hướng bác sĩ Tu vong đang tăng nhanh. Các bác sĩ luôn phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm, nhưng vấn đề là họ cần trang thiết bị bảo hộ để có thể bảo vệ bản thân", Halik Malik, phát ngôn viên Hiệp hội các bác sĩ Indonesia, cho biết.

Nhiều tổ chức quốc tế đã bày tỏ lo ngại về tỷ lệ Tu vong cao do Covid-19 trong đội ngũ y bác sĩ của Indonesia. “Tình trạng nhân viên y tế Tu vong không chỉ là vấn đề con số, mà là một hồi chuông cảnh báo với Indonesia phải tăng cường hệ thống y tế trong tình huống khẩn cấp”, một tổ chức quốc tế bình luận.

Các chuyên gia y tế chỉ ra tỷ lệ Tu vong cao là dấu hiệu cho thấy dịch Covid-19 tại Indonesia thực tế có thể nghiêm trọng hơn so với dữ liệu công bố chính thức tại quốc gia đông dân thứ 4 thế giới này. Cơ quan tình báo Indonesia tuần trước nói rằng, họ dự đoán số ca mắc Covid-19 ở nước này có thể đạt đỉnh trong 3 tháng tới, vượt 100.000 ca vào tháng 7.

Phát biểu tại một cuộc họp nội các ngày 6/4, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết trang thiết bị bảo hộ đã được phân phối đến tất cả các địa phương trên toàn quốc, nhưng giới chức địa phương cần phải giám sát việc chuyển các trang thiết bị này tới các bệnh viện.

Trước tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ, một số bác sĩ ở Indonesia phải dùng áo mưa làm quần áo bảo hộ và tự chế khẩu trang để bảo vệ mình. Trong khi đó, tình trạng thiếu hụt giường bệnh, nhân viên y tế và phòng điều trị tích cực làm dấy lên lo ngại cuộc khủng hoảng Covid-19 có thể khiến hệ thống y tế Indonesia trên bờ vực sụp đổ.

Những tuần gần đây, Indonesia đã chuyển một trại tị nạn trên đảo hoang ngoài khơi Sumatra và một làng thể thao thành các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19.

Minh Phương
Theo Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/so-nguoi-mac-covid-19-o-indonesia-tang-ky-luc-24-bac-si-tu-vong-20200407083620861.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Sau 12 năm đèn sách miệt mài, đã đến lúc các sĩ tử chuẩn bị “vượt vũ môn”. Việc thi cử có thể ví như một cuộc chạy đua đường dài trong suốt khoảng thời gian vài tháng. Các em cần thường xuyên nhận đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể. Sức khỏe dẻo dai và khả năng hoạt động trí óc của các em tùy thuộc nhiều vào nếp sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY