Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số người nhiễm bệnh do chủng mới của virus corona gây ra tiếp tục tăng

(MangYTe) - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 12h, ngày hôm nay, 2/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới đã tăng lên gần 15 nghìn trường hợp mắc bệnh.

Cụ thể như sau:
- Tổng số trường hợp mắc: 14.556 ,trong đó tại lục địa Trung Quốc: 14.380
- Tổng số trường hợp Tu vong: 305, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 304, tại Philippine: 1.
- Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 176.
- 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc như sau:
1. Nhật Bản: 20 trường hợp
2. Thái Lan: 19 trường hợp
3. Singapore: 18 trường hợp
4. Hàn Quốc: 15 trường hợp
5. Hồng Kông (TQ): 13 trường hợp
6. Úc: 12 trường hợp
7. Đài Loan (TQ): 10 trường hợp
8. Malaysia: 8 trường hợp
9. Mỹ: 8 trường hợp
10. Đức: 8 trường hợp
11. Ma Cao (TQ): 7 trường hợp
12. Việt Nam: 7 trường hợp
13. Pháp: 6 trường hợp
14. Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất: 5 trường hợp
15. Canada: 4 trườnghợp
16. Ý: 2 trường hợp
17. Anh: 2 trường hợp
18. Nga: 2 trường hợp
19. Philippine: 2 trường hợp (01 trường hợp Tu vong)
20. Ấn Độ: 2 trường hợp
21. Campuchia: 1 trường hợp
22. Phần Lan: 1 trường hợp
23. Nepal: 1 trường hợp
24. Sri Lanka: 1 trường hợp
25. Thuỵ Điển: 1 trường hợp
26. Tây Ban Nha: 1 trường hợp

MK

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/so-nguoi-nhiem-benh-do-chung-moi-cua-virus-corona-gay-ra-tiep-tuc-tang-82276.html)

Tin cùng nội dung

  • 70% số trẻ mắc bệnh tay chân miệng khởi phát tại gia đình, ý thức giữ gìn vệ sinh của không ít người dân hiện vẫn đang ở mức báo động.
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Năm 2004, mạng xã hội Facebook ra đời, làm thay đổi thói quen sống của con người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng...
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY