Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số người Tu vong do Covid-19 đã lên quá 2.600 người

(MangYTe) - Theo thống kê lúc 6h sáng nay, số lượng người ch*t do dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới là 2.628 người, trong đó, có 79.579 người nhiễm. Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp với các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran...

Các bác sĩ ở Hồ Bắc đang xem ảnh chụp CT phổi bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: AFP 

Đã có 36 quốc gia và vùng lãnh thổ nhiễm căn bệnh Covid-19. Tổng số người nhiễm bệnh tính đến nay là 79.579 người. Riêng Trung Quốc đại lục số người nhiễm 77.150 người. Các quố gia ngoài Trung Quốc bị nhiễm 2.429 người.

Số trường hợp Tu vong là 2.628, Trung Quốc Tu vong 2.592 người do Covid-19. Các quốc gia khác tổng số người Tu vong là 36 người ( Philippine: 1, Hồng Kông (TQ): 2, Nhật Bản: 1, Pháp: 1, Đài Loan: 1, Iran: 12, Tàu Diamond Princess: 3 , Hàn Quốc: 8, Ý: 7).

Tại Việt Nam, hiện số người mắc vẫn giữ nguyên con số 16 (trong đó có 15 người đã được chữa khỏi và xuất viện), còn một trường hợp ở Vĩnh Phúc đang trong quá trình điều trị và đang cho kết quả tốt. Bệnh nhân này đã được xét nghiệm lần đầu cho kết quả âm tính với Covid-19.

Liên quan đến dịch bệnh diễn biến phức tạp, số người nhiễm tăng ở Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Y tế, Đỗ Xuân Tuyên khuyến cáo công dân Việt Nam không tới 2 tỉnh có dịch của Hàn Quốc, không tổ chức các đoàn du lịch đến các khu vực có dịch cũng như các đoàn khách từ Hàn Quốc vào Việt Nam. Không khuyến khích những người từ vùng dịch của Hàn Quốc quá cảnh vào Việt Nam.

Bộ Ngoại giao và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khuyến cáo công dân và người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc thực hiện các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn Hàn Quốc, không cần quay về Việt Nam.

Ông Tuyên cho biết, đã thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với những người đến từ hoặc qua Hàn Quốc tới Việt Nam từ vùng dịch của Hàn Quốc kể từ 15h ngày 23/2.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/so-nguoi-tu-vong-do-covid-19-da-len-qua-2-600-nguoi-83534.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY